Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong hệ thống MTTQ giai đoạn 2020-2025

02:09, 18/09/2020

(ĐN) - Ngày 18-9, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Đại hội thi đua yêu nước giai đoạn 2020 - 2025.

 

(ĐN) - Ngày 18-9, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Đại hội thi đua yêu nước giai đoạn 2020 - 2025. Đại hội được tổ chức theo hình thức trực tuyến từ điểm cầu Trung ương đến 63 tỉnh, thành trong cả nước.

Các đại biểu tham dự đại hội trực tuyến tại điểm cầu Trung ương
Các đại biểu tham dự đại hội trực tuyến tại điểm cầu Trung ương

Các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và hơn 1.500 đại biểu tiêu biểu của các tỉnh, thành phố đã đến dự.

Tham dự đại hội tại điểm cầu Đồng Nai có các Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh: Nguyễn Tất Độ và Vũ Đình Trung cùng đại diện các đoàn thể thuộc khối thi đua số 10.

Phát biểu khai mạc đại hội, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng Trung ương Trần Thanh Mẫn cho biết, Đại hội thi đua yêu nước MTTQ Việt Nam giai đoạn 2020 - 2025 là sự kiện quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới, trên cơ sở tiếp nối, kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang và những kết quả quan trọng đạt được trong suốt 90 năm xây dựng và trưởng thành của MTTQ Việt Nam.

Đây cũng là dịp để động viên, cổ vũ toàn dân vượt qua khó khăn, thách thức, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, lan tỏa tình đoàn kết thương yêu, đùm bọc, giúp đỡ nhau trong cộng đồng; khơi dậy ước mơ, hoài bão, khát vọng, quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa.

Cũng theo Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, trong 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước của MTTQ Việt Nam các cấp đã bám sát việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị và tâm tư, nguyện vọng chính đáng của các tầng lớp nhân dân. Các hoạt động của MTTQ các cấp tập trung hướng về cơ sở, thực hành dân chủ ở cơ sở “lắng nghe nhân dân nói”, “nói cho nhân dân nghe”. Có nhiều việc mới, việc khó, nhưng với trách nhiệm, quyết tâm cao, Mặt trận các cấp đã chủ động tham mưu với cấp ủy, phối hợp với chính quyền giải quyết thấu đáo.

Các đại biểu dự đại hội tại điểm cầu Đồng Nai
Các đại biểu tham dự Đại hội tại điểm cầu Đồng Nai

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho biết, việc đổi mới trong công tác thi đua khen thưởng, cụ thể hóa tiêu chuẩn, tiêu chí thi đua, thành tích đến đâu khen thưởng đến đó, đúng người, đúng việc... đã xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương “người tốt, việc tốt”, những tấm gương “hy sinh thầm lặng mà cao cả” trên nhiều lĩnh vực, ở khắp các vùng miền trong cả nước.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn khẳng định: “Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Cùng nhau đẩy mạnh thi đua yêu nước thì khó khăn gì cũng khắc phục được, nhiệm vụ gì cũng hoàn thành tốt”, MTTQ Việt Nam các cấp sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các phong trào thi đua yêu nước. Cùng Đảng, Nhà nước và hệ thống chính trị chăm lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; thật sự góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Phát biểu tại đại hội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao và ghi nhận những thành tích nổi bật trong phong trào thi đua yêu nước trong hệ thống MTTQ 5 năm qua. Thủ tướng cho biết, trong bối cảnh khó khăn của dịch Covid-19, Việt Nam đã nỗ lực kiềm chế, ứng phó hiệu quả với đại dịch, hạn chế tối đa người bị nhiễm dịch trong cộng đồng. Điều này cổ vũ các tầng lớp nhân dân hăng hái thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước.

Thủ tướng đề nghị MTTQ Việt Nam phát huy tốt truyền thống 90 năm, tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức về công tác thi đua khen thưởng trong thời kỳ mới và vai trò của MTTQ trong việc đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước đạt chất lượng, hiệu quả cao. Gắn thi đua yêu nước với việc đa dạng hóa các hình thức tập hợp lực lượng, xây dựng tổ chức, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với nội dung của các phong trào thi đua yêu nước do mặt trận phát động để tạo sức lan tỏa rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân…

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân được Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban MTTQ Việt Nam khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của hệ thống mặt trận trong giai đoạn 2015-2020. Đại hội đã giới thiệu đoàn đại biểu của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam gồm 35 vị sẽ tham dự đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X, giai đoạn 2020-2025 trong thời gian tới.

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều