Báo Đồng Nai điện tử
En

Gần 400 người tham gia Ngày hội hiến máu nhân đạo năm 2020

04:09, 16/09/2020

(ĐN)- Sáng 16-9, tại Nhà khách 71 (TP.Biên Hòa), Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Trung tâm truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy và Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2020.

(ĐN)- Sáng 16-9, tại Nhà khách 71 (TP.Biên Hòa), Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Trung tâm truyền máu Bệnh viện Chợ Rẩy và Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2020.

Một số người tham gia hiến máu trong Ngày hội tình nguyện hiến máu tại Đồng Nai
Các đoàn viên, thanh niên, cán bộ công chức, viên chức và người lao động tham gia hiến máu trong Ngày hội tình nguyện hiến máu tại Đồng Nai vào sáng 16-9

Phát biểu tại ngày Hội hiến máu tình nguyện, bà Đỗ Thị Phước Thiện, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh nhấn mạnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo nhằm thiết thực hưởng ứng Thư kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với chủ đề “chung tay vì sức khỏe cộng đồng”, đồng thời hưởng ứng Chiến dịch “những giọt máu hồng - hè” năm 2020 do Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện phát động.

Thay mặt lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, bà Đỗ Thị Phước Thiện đánh giá cao và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về sự tham gia nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, nhân viên, tình nguyện viên, các cơ quan, đoàn thể đã tham gia hiến máu tình nguyện. Những giọt máu quý giá này sẽ hỗ trợ và cứu giúp các bệnh nhân đang cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện...

Tham gia Ngày hội hiến máu nhân đạo tại Nhà khách 71 (TP.Biên Hòa) vào sáng 16-9 có 374 đoàn viên, thanh niên, cán bộ công chức, viên chức và người dân lao động trên địa bàn tỉnh và Trung tâm Truyền máu Bệnh viện Chợ Rẩy cũng đã thu về 374 đơn vị máu hiến.

Tại khu vực hiến máu, từ sáng sớm đã có rất nhiều người đến xếp hàng chờ hiến máu. Anh Đào xuân Tiến, người đã có hơn 10 lần tham gia hiến máu nhân đạo trong nhiều năm qua chia sẻ: “Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp. Người nhận máu không chỉ nhận sự sống mà còn nhận được cả sự sẻ chia, tình cảm, sự quan tâm của toàn xã hội nói chung và người cho máu nói riêng. Mình hy vọng, ngày sẽ càng có nhiều người dân tham gia hiến máu tình nguyện để những việc làm tốt đẹp này có thể lan tỏa khắp mọi nơi”.

               Đào Bình (Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai)

Tin xem nhiều