Báo Đồng Nai điện tử
En

Doanh thu các khu công nghiệp hơn 11,3 tỷ USD

08:08, 07/08/2020

(ĐN)- Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, tổng doanh thu của doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh trong 7 tháng của năm 2020 là hơn 11,3 tỷ USD, giảm 4% so với cùng kỳ năm trước.

(ĐN)- Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, tổng doanh thu của doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh trong 7 tháng của năm 2020 là hơn 11,3 tỷ USD, giảm 4% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, xuất khẩu là gần 7,55 tỷ USD, bằng 98% so với cùng kỳ năm trước, tiêu thụ nội địa hơn 3,75 tỷ USD, giảm 7%. Nguyên nhân khiến xuất khẩu và tiêu thụ nội giảm là do dịch bệnh Covid-19 khiến nhiều doanh nghiệp khó khăn trong việc tìm thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Từ đầu năm đến nay, kim ngạch xuất khẩu của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vào các thị trường lớn như: Hoa Kỳ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc đều giảm. Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp nên khả năng trong thời gian tới tình hình sản xuất, tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp sẽ tiếp tục gặp khó khăn.

Hương Giang

Tin xem nhiều