Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 28-7-2020

10:07, 27/07/2020

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng trả lời phỏng vấn về các giải pháp thúc đẩy kinh tế; nhu cầu nhân lực phục vụ sân bay Long Thành; lừa "bán thảo dược" để chiếm đoạt hàng chục triệu đồng; phóng sự truyền hình về ngành du lịch của huyện Tân Phú… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3959 ra ngày 28-7-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 28-7
Bìa số báo ra ngày 28-7

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng trả lời phỏng vấn về các giải pháp thúc đẩy kinh tế; nhu cầu nhân lực phục vụ sân bay Long Thành; lừa “bán thảo dược” để chiếm đoạt hàng chục triệu đồng; phóng sự truyền hình về ngành du lịch của huyện Tân Phú… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3959 ra ngày 28-7-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* Tạo tiền đề cho những mục tiêu lớn

Ngày 28-7, Đảng bộ huyện Trảng Bom khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng, không chỉ tổng kết, đánh giá lại 5 năm thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện lần thứ III, mà còn vạch ra những chủ trương, đường lối đưa Trảng Bom tiếp tục phát triển nhanh, bền vững hơn nữa, đáp ứng kỳ vọng của tỉnh, của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện.

* Giữ vững sản xuất trong khó khăn

Năm 2020, ngành nông nghiệp đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của dịch tả heo châu Phi và dịch Covid-19. Đồng Nai luôn xác định phát triển sản xuất là một trong những nhiệm vụ hàng đầu được tập trung thực hiện và coi đây là cái gốc để xây dựng hậu nông thôn mới. Theo đó, nhiều giải pháp đồng bộ đã được triển khai, tạo môi trường để nông dân tiếp tục thi đua sản xuất, làm giàu.

* Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng: Dùng đầu tư công “giữ nhịp” phát triển cho kinh tế

Qua hơn 6 tháng đầu năm 2020 - giai đoạn chống dịch Covid-19 rất quyết liệt, tình hình sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh đang dần được phục hồi trở lại. Tuy nhiên, phía trước vẫn còn nhiều khó khăn. Phóng viên Báo Đồng Nai đã phỏng vấn Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng xoay quanh những giải pháp của tỉnh để hoàn thành kế hoạch năm nay.

* Đào tạo nhân lực phục vụ cảng hàng không quốc tế Long Thành: Nhu cầu lớn, yêu cầu khắt khe

Nhu cầu lao động đáp ứng giai đoạn 1 của cảng hàng không quốc tế Long Thành là khoảng 14 ngàn người. Theo kinh nghiệm trong nước và khu vực châu Á - Thái Bình Dương, con số này có thể lên đến 16,5 ngàn người. Để đáp ứng được số lượng lao động đó, cần phải đào tạo mới khoảng trên 18 ngàn người, bởi từ khi đào tạo đến khi làm việc trong thực tế sẽ “hao hụt” khoảng 15% nhân lực.

* Nỗ lực phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn

Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Tỉnh ủy, các cấp Công đoàn tỉnh đã nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp nhằm đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn. Qua đó, có thể thấy rằng, các hoạt động Công đoàn dần đi vào chiều sâu, bám sát chức năng, nhiệm vụ và nguyện vọng của đoàn viên, người lao động.

* Lật tẩy màn kịch lừa bán “thảo dược quý”

Bằng chiêu thức rao bán “thảo dược quý” và giới thiệu “bác sĩ giỏi” chữa các bệnh hiểm nghèo, các đối tượng đã dùng thủ thuật, đánh vào tâm lý của nhiều người dân để lừa đảo chiếm đoạt số tiền hàng chục triệu đồng. Trong khi “thảo dược” mà các đối tượng bán chỉ là những viên thuốc Nam không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

* Phóng sự truyền hình: Tân Phú: Ghi dấu trên bản đồ du lịch (xem tại ĐÂY)

Có cả sông, hồ, rừng, núi, thác…,Tân Phú đang được nhiều người biết như một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch Đồng Nai cũng như trong khu vực. Để khai thác được những ưu đãi do thiên nhiên ban tặng, Đảng bộ, chính quyền huyện Tân Phú đã và đang có những giải pháp vừa vững chắc và đột phá để đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều