Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 11-7-2020

08:07, 10/07/2020

Bế mạc Kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh khóa IX; ngành Vận tải bắt đầu phục hồi sau dịch Covid-19; ngành Y tế tích cực chăm sóc các thai phụ trong khu cách ly; những rủi ro trên môi trường mạng xã hội… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3942 ra ngày 11-7-2020.

Bìa số báo ra ngày 11-7
Bìa số báo ra ngày 11-7

Bế mạc Kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh khóa IX; ngành Vận tải bắt đầu phục hồi sau dịch Covid-19; ngành Y tế tích cực chăm sóc các thai phụ trong khu cách ly; những rủi ro trên môi trường mạng xã hội… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3942 ra ngày 11-7-2020.

* Quyết tâm lớn, thống nhất cao, cố gắng vượt bậc để hoàn thành nhiệm vụ

Sau 3 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh khóa IX đã hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra và bế mạc vào ngày 10-7. Các đại biểu đã thảo luận, phân tích, đánh giá khách quan, toàn diện tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2020 cũng như thông qua các nghị quyết trình tại kỳ họp.

* Xây dựng khu dân cư kiểu mẫu cho nông thôn mới

Đến nay, toàn tỉnh có 44 khu dân cư (KDC) đang được các địa phương chọn xây dựng KDC kiểu mẫu để tạo điểm nhấn ở các xã, từ đó từng bước nhân rộng trên địa bàn tỉnh. Riêng năm 2020, toàn tỉnh dự kiến có 8 KDC nông thôn đạt chuẩn kiểu mẫu.

* Ngành Vận tải trên đà hồi phục

Dịch bệnh Covid-19 xảy ra khiến ngành Vận tải hành khách, hàng hóa bị ảnh hưởng nặng nề trong 2 quý đầu năm 2020. Từ cuối tháng 5-2020, ngành Vận tải bắt đầu hồi phục với mức độ tương đối chậm và đến nay mới đạt khoảng 50-60% công suất.

* Khẳng định sức trẻ trong lao động, học tập

Nỗ lực vươn lên đạt thành tích cao trong học tập; sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, góp phần vào sự phát triển của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; xung kích tình nguyện vì cộng đồng… là những hoạt động tích cực mà các gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2019 đã và đang thực hiện nhằm khẳng định sức trẻ trong học tập, lao động.

* Chăm sóc tích cực cho các thai phụ trong khu cách ly

Để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, 237 người về từ Đài Loan tối 7-7 đã được đưa vào khu cách ly Trường trung cấp Cảnh sát nhân dân VI. Trong đó có 109 phụ nữ mang thai, phần lớn ở tháng thứ 6, 7. Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho các thai phụ, ngoài đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế hiện có, ngành Y tế vừa cử thêm bác sĩ và nữ hộ sinh có chuyên môn về sản khoa đến khu cách ly để làm việc.

* Tự bảo vệ trên môi trường mạng

Hiện nay, việc tham gia các mạng xã hội (MXH) như: Facebook, Zalo, Twitter, Instagram, Telegram... khá phổ biến. Thậm chí, có người còn tham gia một hoặc vài MXH khác nhau và thường xuyên cập nhật, chia sẻ nhiều thông tin cá nhân, hình ảnh riêng tư lên MXH. Không ít trường hợp đã bị kẻ xấu sử dụng các thông tin này vào mục đích lừa đảo, mạo danh, bôi nhọ hoặc vu khống, tiếp tay phát tán thông tin giả...

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều