Báo Đồng Nai điện tử
En

Rà soát lại quy hoạch khu vực phường Trảng Dài

06:07, 13/07/2020

(ĐN)- Ngày 13-7, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng chủ trì buổi làm việc với TP. Biên Hoà, các sở ngành và đơn vị tư vấn về quy hoạch tỷ lệ 1/5.000 phân khu B1 TP Biên Hòa...

(ĐN)- Ngày 13-7, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng chủ trì buổi làm việc với TP. Biên Hoà, các sở ngành và đơn vị tư vấn về quy hoạch tỷ lệ 1/5.000 phân khu B1 TP.Biên Hòa (gồm Trảng Dài và 1 phần phường Hố Nai).

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Theo đơn vị tư vấn, phân khu B1, TP. Biên Hòa có diện tích 1.487 ha, dự kiến dân số đến năm 2030 là từ 140 đến 145 ngàn dân, bao gồm: toàn bộ phường Trảng Dài và một phần nhỏ phường Hố Nai).

Góp ý cho đồ án quy hoạch phân khu B1, đại diện các sở, ngành cho rằng, hiện trạng thực tế phường Trảng Dài thay đổi rất nhiều so với các lần quy hoạch trước. Những khu vực vốn là đất cây xanh, đất công viên, mặt nước… hiện nay dân cư đã ở dày đặc. Do vậy, một số đề xuất quy hoạch của đơn vị tư vấn như chuyển một phần đất cây xanh thành đất dự án, phân bố các công trình giáo dục, y tế và hệ thống đường giao thông…cần phải xem xét lại đề phù hợp với thực tế.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng nhận định: Đề án quy hoạch còn nhiều vấn đề cần phải được xem xét lại, phù hợp với hiện trạng cư dân khu vực phường Trảng Dài, một phần phường Hố Nai.

Theo đó, phải chú ý đến giao thông. Đây là vấn đề cần nghiên cứu phân bố hợp lý và phải thực hiện nghiêm bởi có tác động lâu dài tới khu vực. Các vấn đề như quy hoạch giáo dục, y tế…cần tham khảo ý kiến của các sở, ngành và khảo sát thực tế để xây dựng quy hoạch phù hợp.

Ngoài ra, cần phải giữ được hồ điều hòa cho khu vực, vì đây là rốn của cả vùng phía Bắc thành phố Biên Hòa… Chủ tịch UBND tỉnh giao TP. Biên Hòa cùng đơn vị tư vấn, các sở, ngành liên quan rà soát lại đồ án quy hoạch, cập nhật tình hình thực tế để có thể đưa ra phương án khả thi nhất, trước khi thực hiện những bước tiếp theo.

* Cùng ngày, lãnh đạo tỉnh đã xem xét kiến nghị điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 khu nhà ở cán bộ công nhân viên viên của Công ty CP Lilama 45.1 tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch.

Dự án nói trên đã được tỉnh phê duyệt và giao đất để thực hiện, tuy nhiên hiện nay, qua rà soát lại, doanh nghiệp nhận thấy việc bố trí đất xây dựng chung cư kết hợp nhà ở cao tầng (9-12 tầng) giáp đường 25B và đường quy hoạch D15 chiếm tỷ lệ lớn, do vậy vượt quá khả năng đầu tư của công ty.

Doanh nghiệp kiến nghị được điều chỉnh một phần diện tích đất chung cư kết hợp thương mại dịch vụ sang đất nhà ở liên kế nhưng vẫn đảm bảo căn hộ chung cư đạt 60% số căn hộ sau khi xây dựng. Bên cạnh đó, điều chỉnh quy mô một số trục đường giao thông trong dự án, hoán đổi một số khu chức năng…, nhưng không làm thay đổi quy hoạch chung đã được duyệt.

Đề xuất nói trên cơ bản được các sở, ngành, huyện Nhơn Trạch đồng ý, do vậy, lãnh đạo tỉnh giao Sở Xây dựng và công ty rà soát, hoàn chỉnh hồ sơ trình tỉnh phê duyệt.

Tin và ảnh: Văn Gia

Tin xem nhiều