Báo Đồng Nai điện tử
En

Quán triệt, triển khai Nghị quyết về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm

04:07, 07/07/2020

(ĐN)- Ngày 7-7, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Nghị quyết số 16-NQ/TU ngày 19-5-2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng trong công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm trên địa bàn giai đoạn 2020-2025".

(ĐN)- Ngày 7-7, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Nghị quyết số 16-NQ/TU ngày 19-5-2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng trong công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm trên địa bàn giai đoạn 2020-2025”. Đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Nghị quyết số 16 xác định, thời gian vừa qua tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh cơ bản được giữ vững, ổn định. Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm được các cấp, ngành quan tâm chỉ đạo thực hiện và đạt nhiều kết quả quan trọng. Tuy nhiên trên thực tế diễn biến của các loại tội phạm vẫn còn phức tạp; hoạt động của các băng nhóm tội phạm có tổ chức, tội phạm liên quan đến ma túy, cho vay nặng lãi, tội phạm đánh bạc, tội phạm lừa đảo, cướp giật, cưỡng đoạt…có biểu hiện manh động, coi thường pháp luật.

Trước thực tế đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thống nhất ban hành Nghị quyết số 16-NQ/TU nhằm đảm bảo sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, thống nhất và quyết liệt của các cấp ủy trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm; nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, trấn áp tội phạm.

Các đại biểu tham dự hội nghị triển khai Nghị quyết
Các đại biểu tham dự hội nghị triển khai Nghị quyết 16 của Ban TVTU về "tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng trong công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm trên địa bàn giai đoạn 2020-2025".

Tại hội nghị, Đảng ủy Công an tỉnh, Ban Cán sự Đảng VKSND tỉnh, TAND tỉnh đã có báo cáo kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 16 trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường đề nghị, các cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương phải bám sát các nội dung của Nghị quyết, nhất là các giải pháp để chỉ đạo thực hiện đạt hiệu quả cao nhất.

Đồng chí Quản Minh Cường nhấn mạnh, vai trò của cấp ủy địa phương là rất quan trọng. Trong đó các đồng chí bí thư, chủ tịch phải bám sát tình hình thực tế địa phương để xây dựng phương án cụ thể, thiết thực nhằm thực hiện có hiệu quả Nghị quyết. Đối với các cơ quan tố tụng: Công an, Viện Kiểm sát, Tòa án, phải làm tốt công tác tiếp nhận, giải quyết tin báo, tố giác tội phạm để giải quyết các vụ việc kịp thời. Trong đấu tranh, phòng ngừa tội phạm, các cơ quan phải có sự phối hợp chặt chẽ. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, giáo dục để nâng cao nhận thức pháp luật cho người dân cần phải được quan tâm thực hiện từ cơ sở.

Đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các cơ quan liên quan phải thực hiện tốt công tác thanh, kiểm tra để kịp thời phát hiện, chẩn chỉnh sai phạm của cán bộ thực thi nhiệm vụ; phải nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong các mặt công tác.

Tin và ảnh: Trần Danh

Tin xem nhiều