(ĐN) - Ngày 2-7, tại TP.HCM, chương trình Kích cầu tiêu dùng năm 2020 đã chính thức khai mạc. Đây là chương trình kích cầu có quy mô lớn với sự tham gia của gần 500 doanh nghiệp...
(ĐN) - Ngày 2-7, tại TP.HCM, chương trình Kích cầu tiêu dùng năm 2020 đã chính thức khai mạc. Đây là chương trình kích cầu có quy mô lớn với sự tham gia của gần 500 doanh nghiệp đến từ 29 tỉnh, thành trên cả nước.
Các đại biểu khách mời tham quan gian trưng bày các sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP của Đồng Nai trong khuôn khổ chương trình Kích cầu tiêu dùng năm 2020. |
Tham dự lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải, lãnh đạo UBND TP.HCM, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành và các doanh nghiệp, HTX đến từ các tỉnh, thành phố, trong đó có Sở Công thương tỉnh Đồng Nai.
Chương trình do Sở Công thương TP.HCM tổ chức từ ngày 2 đến 5-7. Đây là hoạt động nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa trong bối cảnh cùng cả nước bước vào giai đoạn phục hồi sản xuất, kinh doanh sau dịch Covid-19. Chương trình triển khai nhiều hoạt động khuyến mại, giảm giá, cho phép doanh nghiệp được tổ chức khuyến mại tập trung, giá trị khuyến mại được vượt mức 50% giá trị hàng hóa trong thời gian tham gia chương trình.
Các chủ thể OCOP của Đồng Nai giới thiệu, quảng bá sản phẩm tại chương trình Kích cầu tiêu dùng năm 2020. |
Ngoài ra, chương trình cũng trưng bày các đặc sản vùng miền, sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, hàng nông sản, thực phẩm đạt chuẩn an toàn, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của địa phương. Trong đó, Đồng Nai có 4 gian hàng với 8 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tham gia trưng bày, kết nối giao thương các sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng, sản phẩm đạt chứng nhận OCOP của tỉnh.
Các chủ thể OCOP của Đồng Nai tham gia hoạt động kết nối cung - cầu với các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại tại chương trình. |
Trước đó, Bộ Công thương đã phát động tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020 từ ngày 1 đến 31-7. Chương trình này được tổ chức trên phạm vi toàn quốc, kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử để tạo sức lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực.
Hải Quân