Báo Đồng Nai điện tử
En

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm thăm và làm việc tại Đồng Nai

05:07, 15/07/2020

(ĐN)- Sáng 15-7, Đoàn công tác của Bộ Công an do Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Đồng Nai...

 

(ĐN)- Sáng 15-7, Đoàn công tác của Bộ Công an do Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Đồng Nai.

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy; Cao Tiến Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng các đồng chí trong Ban TVTU và đại diện các Sở, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã báo cáo tóm tắt một số vấn đề về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh - trật tự (ANTT) của tỉnh trong thời gian qua. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2020, thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, UBND tỉnh, Công an tỉnh đã huy động tối đa lực lượng và phương tiện, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ tấn công trấn áp mạnh mẽ các loại tội phạm.

Đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc với Bộ trưởng Tô Lâm
Đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm

Công an tỉnh cũng đã triển khai nhiều kế hoạch đảm bảo ANTT, mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tổ chức theo dõi, quản lý các băng nhóm tội phạm, các đối tượng có tiền án, tiền sự…, kịp thời ngăn chặn và triệt phá nhiều băng nhóm tội phạm và tệ nạn xã hội. Cụ thể, lực lượng Công an tỉnh đã triệt phá 86 băng nhóm tội phạm với 534 đối tượng hình sự, trong đó có 14 băng, 66 đối tượng hoạt động liên quan đến tín dụng đen, góp phần giúp tình hình ANTT có chuyển biến rõ rệt, làm thay đổi diện mạo toàn bộ tình hình ANTT ở địa phương.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đánh giá cao sự phát triển của tỉnh Đồng Nai về kinh tế - xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng giao thông, xây dựng đô thị... Bộ trưởng nhấn mạnh, trong thời gian qua, tình hình thế giới và trong nước diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều yếu tố tác động đến an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội, vì vậy lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai rất cần sự quan tâm, chỉ đạo của Ban TVTU trong công tác đảm bảo ANTT và xây dựng lực lượng Công an chính quy, trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Cao Tiến Dũng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với đồng chí Bộ trưởng Tô Lâm
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ trưởng Tô Lâm đối với tình hình kinh tế - xã hội và ANTT của tỉnh Đồng Nai; đồng thời nghiêm túc tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng.

Trước đó, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an cũng đã đến thăm và làm việc với Công an tỉnh. Tại đây, Bộ trưởng đã biểu dương, khen ngợi lực lượng Công an tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, góp phần đảm bảo ANTT ở địa phương.

Đồng chí Bộ trưởng yêu cầu Công an tỉnh trong thời gian tới cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được; thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo ANTT, bảo vệ an toàn Đại hội Đảng các cấp; chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng  cho cán bộ, chiến sĩ; siết chặt kỷ luật kỷ cương, hạn chế đến mức thấp nhất cán bộ, chiến sĩ sai phạm phải xử lý kỷ luật.

Tin và ảnh: Anh Thư

Tin xem nhiều