Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 30-4-2020 và Đồng Nai cuối tuần số 16

11:04, 29/04/2020

Những bước chuyển mình của Đồng Nai sau 45 năm giải phóng miền Nam; các dự án lớn thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh; lực lượng an ninh tập trung giữ vững trật tự, an toàn xã hội dịp nghỉ lễ; phóng sự truyền hình về hoạt động hỗ trợ những người gặp khó khăn do Covid-19… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3872 ra ngày 30-4-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Những bước chuyển mình của Đồng Nai sau 45 năm giải phóng miền Nam; các dự án lớn thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh; lực lượng an ninh tập trung giữ vững trật tự, an toàn xã hội dịp nghỉ lễ; phóng sự truyền hình về hoạt động hỗ trợ những người gặp khó khăn do Covid-19… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3872 ra ngày 30-4-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai và Đồng Nai cuối tuần ra ngày 30-4
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 30-4 và Đồng Nai cuối tuần số 16

* Đô thị Đồng Nai - 45 năm chuyển mình

45 năm sau Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, hòa với nhịp phát triển chung của cả nước, Đồng Nai đã đạt được những thành tựu vượt bậc trong phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, một điểm nhấn không thể không nhắc tới là sự đổi thay về diện mạo của đô thị Đồng Nai.

* Quyết tâm lớn trên những “đại công trường”

Năm 2020 là năm ghi dấu mốc đặc biệt đối với Đồng Nai và cả nước vì là năm “chốt” của giai đoạn 2015-2020, mở đầu cho một giai đoạn phát triển mới. Khắp Đồng Nai xuất hiện những “đại công trường”, ngày đêm xây dựng các hạng mục quan trọng của sân bay, đường cao tốc, cầu vượt, cảng… Các dự án lớn đã và đang được triển khai ráo riết với mục tiêu tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội cho Đồng Nai “vươn mình” trong tương lai không xa.

* Không có nông dân nào bị bỏ lại phía sau

Từ sau khi giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước đến hiện nay, quan điểm chủ đạo, xuyên suốt trong quá trình Đồng Nai đầu tư cho nông dân - nông nghiệp – nông thôn và xây dựng nông thôn mới (NTM), nông dân luôn là chủ thể trong xây dựng cũng như là đối tượng thụ hưởng thành quả. Cùng với đó, những vùng quê nghèo khó không ngừng thay da đổi thịt, danh sách những tỷ phú nông dân được nối dài.

* Từ sân nhà nhỏ hẹp đến sân chơi quốc tế

Sau 45 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Đồng Nai từ một tỉnh nông nghiệp lạc hậu đã chuyển mình thành tỉnh có công nghiệp phát triển hàng đầu cả nước. Hàng hóa của Đồng Nai đã xuất khẩu vào 170 quốc gia, vùng lãnh thổ và ngày càng nhiều doanh nghiệp sản xuất được sản phẩm công nghệ cao.

* Viết tiếp những trang sử hào hùng

Không tận mắt chứng kiến cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vĩ đại của dân tộc, nhưng qua những bài học lịch sử, những thước phim tư liệu, những câu chuyện kể từ những nhân chứng sống… thế hệ trẻ hiểu rằng độc lập, tự do hôm nay đã phải đánh đổi bằng xương máu, thanh xuân và hạnh phúc riêng của biết bao thế hệ người Việt Nam yêu nước.

* Giữ vững trật tự, an toàn xã hội dịp nghỉ lễ

Để đảm bảo trật tự, an toàn xã hội trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 (4 ngày), lực lượng chức năng của tỉnh đã chủ động triển khai các biện pháp nắm bắt tình hình, kịp thời xử lý các vụ việc phức tạp gây ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Để thực hiện nhiệm vụ này, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các địa phương đã huy động 100% quân số.

* Phóng sự truyền hình: Đồng Nai - Thêm nhiều tấm lòng chia sẻ với lao động nghèo “hậu” dịch COVID-19 (xem tại ĐÂY)

Đại dịch Covid-19 đã khiến đời sống nhiều lao động nghèo rơi vào cảnh khốn khó. Nhưng họ không đơn độc. Các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã liên tục thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ cho lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Các ATM gạo nghĩa tình, Siêu thị 0 đồng cũng đang tiếp tục được nhân rộng trên toàn tỉnh.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 16 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Nhịp sống sau thời cách ly...

Một tuần sau khi cơ bản dừng cách ly xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, nhịp sống nhiều nơi đã dần trở lại bình thường. Một bầu không khí thoải mái, lạc quan, vui vẻ hơn bắt đầu xuất hiện trên khắp mọi ngả đường... Vui mừng nhưng không lơ là, mất cảnh giác, các biện pháp và những thói quen tốt trong phòng tránh dịch bệnh vẫn đang được người dân tiếp tục thực hiện nhằm đảm bảo cho những niềm vui không bị ngắt quãng.

* Độc đáo những vườn cây 100 tuổi

Ngoài các rừng nguyên sinh ở Vườn quốc gia Cát Tiên, núi Chứa Chan, khu vực Thác Mai - rừng Gia Canh; ở Đồng Nai còn nhiều vườn cây cổ thụ tại các địa phương. Những khu rừng, vườn cây cổ thụ này không chỉ tạo cảnh quan, bóng mát, góp phần điều tiết không khí, giảm nguy cơ cạn kiệt nguồn nước ngầm, hạn chế xói mòn mà còn có giá trị về văn hóa, lịch sử và thiên nhiên.

* Nhìn tấm vải “đo lòng” cô gái Mạ

Bên cạnh văn hóa cồng chiêng, dệt thổ cẩm truyền thống đóng vai trò quan trọng trong đời sống của đồng bào Mạ ở xã Tà Lài, H.Tân Phú. Không chỉ chứa đựng giá trị về vật chất mà dệt thổ cẩm còn thể hiện lòng biết ơn thiên nhiên, mang giá trị lịch sử của một nền văn hóa tồn tại lâu đời.

* Nhóm kín và tin thất thiệt trên mạng

Từ khi cả hệ thống chính trị cùng quyết liệt tham gia phòng, chống dịch Covid-19 đến nay, các cơ quan chức năng đã xử lý trên 300 trường hợp tung tin sai sự thật lên mạng xã hội. Thế nhưng, con số này chưa phản ánh đầy đủ quy mô của tin giả.

* Hoa Kỳ đại chiến Covid-19

7 nhân vật - gồm: chị Thanh Chung (nhân viên tổ chức quốc tế ở New York), Nguyễn Tri Phương Đông (họa sĩ đồ họa ở Houston), Emmy Nguyễn Crawford (giảng viên đại học ở St.Louis), Vũ Hường (trợ lý hành chính tại Florida), Thanh Thảo (ca sĩ ở Quận Cam - California), Annie An (chủ nhà hàng ở Seattle) và phi công Samuel Danielson (công tác ở New Jersey), chia sẻ những câu chuyện của họ từ trong thời dịch bệnh Covid-19 tấn công cường quốc này.

BĐN

Tin xem nhiều