Báo Đồng Nai điện tử
En

Khát vọng là nhu cầu tự thân của mỗi đoàn viên, thanh niên

03:03, 26/03/2020

(ĐN) – Nhân kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3), sáng 26-3, đồng chí Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn đã có buổi đối thoại trực tuyến với đoàn viên, thanh niên.

Cán bộ, đoàn viên thanh niên tỉnh Đồng Nai theo dõi chương trình đối thoại
Cán bộ, đoàn viên thanh niên tỉnh Đồng Nai theo dõi chương trình đối thoại

(ĐN) – Nhân kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 – 26-3-2020), sáng 26-3, đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Ban chấp hành Trung ương Đoàn đã có buổi đối thoại trực tuyến với đoàn viên, thanh niên.

Tại buổi đối thoại, anh Lê Quốc Phong đã chia sẻ cảm xúc về 89 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26-3 và một Tháng thanh niên khác lạ trong bối cảnh đất nước đang đoàn kết, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Xoay quanh chủ đề Khát vọng thanh niên Việt Nam, anh Lê Quốc Phong cho rằng khát vọng là nhu cầu tự thân của mỗi đoàn viên, thanh niên, giúp cho đoàn viên thanh niên xác định được mục đích sống cao đẹp, giúp đoàn viên thanh niên hoàn thiện mình, đóng góp nhiều hơn cho xã hội.

Thông qua việc truy cập vào đường link: http://doithoai.doanthanhnien.vn và hỏi trực tiếp tại buổi đối thoại, có rất nhiều vấn đề đoàn viên, thanh niên trong cả nước đặt ra đã được anh Lê Quốc Phong lần lượt trả lời.

Nổi bật là các nhóm vấn đề liên quan đến khát vọng vươn lên. Nhiều đoàn viên thanh niên đã đề cập đến hành trang giúp đoàn viên thanh niên hội nhập quốc tế tốt hơn trong giai đoạn cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay. Bên cạnh đó, nhóm vấn đề liên quan đến những hoạt động hỗ trợ đoàn viên thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; hỗ trợ thanh niên yếu thế của tổ chức Đoàn cũng được đông đảo đoàn viên, thanh niên gửi đến buổi đối thoại.

Một số đoàn viên, thanh niên cũng đã đặt ra vấn đề về vai trò của tổ chức Đoàn trong việc đại diện cho tiếng nói của đoàn viên, thanh niên; làm thế nào để trở thành một thủ lĩnh thanh niên…

Song song với các nhóm vấn đề liên quan đến khát vọng vươn lên, nhiều đoàn viên thanh niên trong nước và du học sinh Việt Nam đang học tập ở nước ngoài cũng đã đặt ra vấn đề tổ chức Đoàn như thế nào để tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên trong và ngoài nước đóng góp cho đất nước; tổ chức Đoàn phải làm gì để đổi mới phong trào thanh niên tình nguyện, khơi gợi tinh thần sáng tạo, tình nguyện của thanh niên…

Tin và ảnh: Nga Sơn

 

Tin xem nhiều