Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19

02:03, 10/03/2020

(ĐN) - Đó là nội dung phát biểu nhấn mạnh của đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy tại buổi làm việc với Đảng đoàn Hội LHPN tỉnh vào sáng 10-3... 

 

(ĐN) - Đó là phát biểu nhấn mạnh của Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn tại buổi làm việc với Đảng đoàn Hội LHPN tỉnh về tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào phụ nữ diễn ra vào sáng 10-3.

Đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc
Đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc

Đồng chí Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cấp Hội tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức của hội viên phụ nữ về cách thức phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các phương án chống dịch của Việt Nam để hội viên phụ nữ và quần chúng nhân dân không hoang mang, tránh tình trạng tích trữ lương thực thực phẩm quá mức cần thiết.

Bên cạnh đó, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, Hội LHPN tỉnh cần chỉ đạo các cấp Hội nghiên cứu cách thức triển khai thực hiện các nhiệm vụ, các phong trào phù hợp, hiệu quả, hạn chế đông người; tiếp tục phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội góp phần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của hội viên phụ nữ.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Thị Ngọc Loan thông tin về tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào phụ nữ
Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Thị Ngọc Loan thông tin về tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào phụ nữ

Cũng theo đồng chí Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, năm 2020 là năm diễn ra đại hội Đảng các cấp, Hội LHPN tỉnh cần chỉ đạo các cấp Hội tổ chức cho hội viên phụ nữ tham gia đóng góp ý kiến vào nội dung văn kiện đại hội Đảng; đồng thời phát động phong trào thi đua trong các cấp Hội, trong cán bộ, hội viên lập thành tích để chào mừng đại hội Đảng.

Đối với các đề án như: Hỗ trợ, phát triển nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu vực công nghiệp, khu chế xuất đến năm 2020; Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017-2027; Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025…, Hội LHPN tỉnh cần tham mưu với UBND tỉnh triển khai có hiệu quả, đảm bảo hội viên phụ nữ thụ hưởng được những thành quả mà các đề án mang lại.

Liên quan đến 4 đề xuất, kiến nghị của Hội LHPN tỉnh về vấn đề công tác cán bộ nữ, nguồn vốn phi chính phủ, thành lập tổ chức hội phụ nữ trong các tôn giáo và tiếp tục duy trì đề án Tăng cường công tác lãnh đạo, quản lý và phát huy vai trò của phụ nữ tỉnh Đồng Nai khi kết thúc giai đoạn 2016-2020 cũng đã được đồng chí Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và định hướng.

Tin và ảnh: Nga Sơn

Tin xem nhiều