Báo Đồng Nai điện tử
En

3 đơn vị y tế ở Đồng Nai đủ điều kiện xét nghiệm SARS-CoV-2

09:03, 18/03/2020

(ĐN)- Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trần Minh Hòa cho biết, qua đánh giá của Viện Pasteur TP.HCM và Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, 3 đơn vị của Đồng Nai gồm: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất đã đủ điều kiện về an toàn sinh học cấp II của phòng xét nghiệm, trang thiết bị, cơ sở vật chất và con người để thực hiện xét nghiệm chủng mới SARS-CoV-2.

(ĐN)- Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trần Minh Hòa cho biết, qua đánh giá của Viện Pasteur TP.HCM và Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, 3 đơn vị của Đồng Nai gồm: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất đã đủ điều kiện về an toàn sinh học cấp II của phòng xét nghiệm, trang thiết bị, cơ sở vật chất và con người để thực hiện xét nghiệm chủng mới SARS-CoV-2. Các thiết bị dùng trong chẩn đoán chủng virus này đã được hiệu chuẩn đúng theo quy định của Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Ngoài ra, 3 đơn vị này cũng có đủ đội ngũ cán bộ đáp ứng về trình độ chuyên môn, năng lực, kinh nghiệm để thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2. Đồng thời có nguồn cung cấp hóa chất, sinh phẩm chẩn đoán ổn định, sẵn sàng và có quy trình thực hành chuẩn cho các giai đoạn trước, trong và sau xét nghiệm chẩn đoán SARS-CoV-2 và thực hiện việc so sánh liên phòng.

Dự kiến, từ nay đến cuối tháng 3, việc xét nghiệm SARS-CoV-2 sẽ được thực hiện tại 3 đơn vị trên, nhằm phục vụ cho công tác sàng lọc, quản lý dịch bệnh đối với những người có nguy cơ lây nhiễm cao đang được cách ly tại các khu vực cách ly tập trung.              

Phương Liễu

Tin xem nhiều