Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt quả tang cơ sở giết mổ heo lậu tại xã Gia Tân 3

04:12, 20/12/2019

(ĐN) - Rạng sáng 20-12, nhận được tin báo của người dân, Đội Vệ sinh thú y và kiểm dịch động vật huyện Thống Nhất đã bất ngờ kiểm tra điểm giết mổ heo trái phép của bà Mai Thị Thanh Thúy, ngụ ấp Phúc Nhạc 1, xã Gia Tân 3...

 

Thịt heo được vứt vương vãi dưới sàn nhà dơ bẩn
Thịt heo được vứt vương vãi dưới sàn nhà dơ bẩn

(ĐN) - Rạng sáng 20-12, nhận được tin báo của người dân, Đội Vệ sinh thú y và kiểm dịch động vật huyện Thống Nhất đã bất ngờ kiểm tra điểm giết mổ heo trái phép của bà Mai Thị Thanh Thúy, ngụ ấp Phúc Nhạc 1, xã Gia Tân 3 và phát hiện nhiều sai phạm liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm.

Vào thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có 3 công nhân đang thực hiện giết mổ 2 con heo (mỗi con trọng lượng khoảng 1 tạ) và gần đó có khoảng hơn 200kg thịt heo, cùng phụ phẩm đã được chế biến bỏ dưới nền nhà dơ bẩn. Ngoài ra, lực lượng chức năng phát hiện trong chuồng còn nhốt 5 con heo còn sống, chờ giết mổ.

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ cơ sở giết mổ heo thừa nhận cơ sở hoạt động không phép; tất cả số heo đều không có giấy chứng nhận kiểm dịch, không rõ nguồn gốc.

Đoàn kiểm đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà Thúy về các lỗi: giết mổ heo trái phép; heo không giấy chứng nhận kiểm dịch; nơi giết mổ heo không đảm bảo điều kiện vệ sinh thú y…, đồng thời buộc  bà Thúy luộc chín số thịt heo và phụ phẩm nói trên. Riêng 5 con heo sống, lực lượng chức năng yêu cầu phải kiểm dịch lại theo đúng quy định và thực hiện giết mổ tại lò giết mổ được cấp phép.

Tin, ảnh: Bá Trực

Tin xem nhiều