Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 6-11-2019

10:11, 05/11/2019

Tin tức về những tiêu chí mập mờ của thực phẩm "sạch"; đảm bảo quyền lợi chính đáng cao nhất cho người dân có đất bị thu hồi; thắp sáng hy vọng cho trẻ em bị bệnh tim; mối nguy tiềm ẩn khi rào kín ban công chung cư; người lao động chịu thiệt do doanh nghiệp không trả sổ BHXH… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3713 ra ngày 6-11-2019.

Bìa số báo ra ngày 6-11-2019
Bìa số báo ra ngày 6-11-2019

Tin tức về những tiêu chí mập mờ của thực phẩm “sạch”; đảm bảo quyền lợi chính đáng cao nhất cho người dân có đất bị thu hồi; thắp sáng hy vọng cho trẻ em bị bệnh tim; mối nguy tiềm ẩn khi rào kín ban công chung cư; người lao động chịu thiệt do doanh nghiệp không trả sổ BHXH… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3713 ra ngày 6-11-2019.

* Kinh doanh nông sản, thực phẩm sạch: Cần tiêu chí rõ ràng

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều cơ sở kinh doanh nông sản sạch, thực phẩm sạch, thực phẩm hữu cơ… với giá bán cao hơn hẳn so với thị trường chung. Nhưng trên thực tế, tiêu chí để xác định thế nào là thực phẩm sạch vẫn còn là dấu hỏi đối người tiêu dùng.

* Đảm bảo quyền lợi chính đáng cao nhất cho người dân có đất bị thu hồi

Trong buổi làm việc với Ban thường vụ Thành ủy Biên Hòa, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường cho rằng, Biên Hòa phải quyết liệt hơn trong công tác xây dựng cơ bản. Quá trình đền bù tái định cư cho dân linh hoạt, đảm bảo quyền lợi chính đáng cao nhất cho người dân, nơi ở mới phải tốt hơn nơi ở cũ; khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm; quản lý chặt chẽ hơn nữa lĩnh vực đất đai…

* Đầu tư điện mặt trời trong các khu công nghiệp

Vừa qua, đã có nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đến Đồng Nai tìm hiểu môi trường đầu tư với ý định sẽ đầu tư làm điện mặt trời. Theo đánh giá của các doanh nghiệp, Đồng Nai là nơi có số giờ nắng trong ngày khá nhiều, rất thuận lợi để đặt các thiết bị khai thác nguồn năng lượng sạch.

* Thắp sáng hy vọng cho trẻ em bị bệnh tim

Vì quá nghèo nên dù biết con bị bệnh tim bẩm sinh, nhiều gia đình vẫn không có cách nào để giúp con được phẫu thuật. Và “phép màu” đã đến với họ khi mới đây, chương trình Trái tim cho em được tổ chức tại Đồng Nai nhằm khám sàng lọc, phát hiện bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em dưới 16 tuổi. Các mạnh thường quân cho biết, sẽ hỗ trợ những gia đình khó khăn phẫu thuật tim miễn phí cho các em.

* Quyết định hành nghề giả, bệnh nhân chết thật

Để dễ dàng kiếm tiền, một số bác sĩ đã làm giả chứng chỉ hành nghề, quyết định mở rộng phạm vi hoạt động chuyên môn. Hậu quả, có những bệnh nhân chết dưới tay của những bác sĩ “dỏm” này. Mới đây nhất là vụ bác sĩ của Bệnh viện thẩm mỹ Emcas (TP.Hồ Chí Minh) đã làm chết bệnh nhân do bác sĩ làm giả giấy bổ sung hoạt động chuyên môn.

* Doanh nghiệp không trả sổ BHXH: Người lao động chịu nhiều thiệt thòi

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh thường xảy ra tình trạng khi người lao động nộp đơn xin nghỉ việc và được doanh nghiệp chấp thuận, nhưng doanh nghiệp lại không chốt, trả sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động. Điều này khiến người lao động rất bức xúc vì họ không có sổ bảo hiểm xã hội mang đi đăng ký để được hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

* Rào kín ban công chung cư: Tiềm ẩn nguy hiểm khi xảy ra hỏa hoạn

Tại một số khu chung cư ở TP.Biên Hòa có thể dễ dàng bắt gặp những ban công bị rào kín bằng khung kim loại (thường được gọi là “lồng chim”). Trong khi đó, ban công là một trong những lối thoát hiểm chính khi xảy ra sự cố cháy, nổ. Việc ban công bị bịt kín làm tăng nguy cơ mất an toàn trong công tác phòng cháy, chữa cháy.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều