Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 30-10-2019

10:10, 29/10/2019

Thông tin về những nội dung quan trọng của kỳ họp bất thường HĐND tỉnh; những lợi ích của việc gắn camera trong lớp học; nhiều người dân bị sâu cuốn chiếu tràn vào nhà; người dân băn khoăn khi tham gia BHYT… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3707 ra ngày 30-10-2019.

Bìa số báo ra ngày 30-10-2019
Bìa số báo ra ngày 30-10-2019

Thông tin về những nội dung quan trọng của kỳ họp bất thường HĐND tỉnh; những lợi ích của việc gắn camera trong lớp học; nhiều người bị sâu cuốn chiếu tràn vào nhà; người dân băn khoăn khi tham gia BHYT… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3707 ra ngày 30-10-2019.

* HĐND tỉnh quyết nghị nhiều nội dung quan trọng

Ngày 29-10, đã diễn ra Kỳ họp thứ 12 (kỳ họp bất thường) năm 2019 HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 để lấy ý kiến các đại biểu HĐND về 4 nội dung quan trọng. Cả 4 nội dung đã được các đại biểu thống nhất thông qua.

* Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1: Trong quý II-2020, chi trả xong tiền bồi thường giải phóng mặt bằng cho người dân

Đây là yêu cầu của Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tại buổi làm việc với các sở, ngành và UBND huyện Long Thành về tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án Cảng hàng không quốc tế  Long Thành vào chiều 29-10.

* Có nên gắn camera trong lớp học?

Trong khi nhiều trường THCS, THPT cho biết khá tự tin, thoải mái với việc trang bị camera trong lớp học thì các trường mầm non, tiểu học lại tỏ ra dè dặt hơn. Thực tế, việc gắn camera đã mang lại nhiều lợi ích cho công tác quản lý của nhà trường. Tuy vậy, đây là biện pháp mang tính hỗ trợ công tác an ninh trường học nhiều hơn là giúp tăng cường gắn kết gia đình – nhà trường trong công tác giáo dục học sinh.

* Nhiều rủi ro khi ồ ạt tăng đàn vịt công nghiệp

Từ đầu năm 2019, nuôi vịt công nghiệp thu hút nhiều nông dân đầu tư do giá vịt mấy tháng trước luôn ở mức cao và mang lại lợi nhuận tốt. Khi dịch tả heo châu Phi lan rộng, nhiều người nuôi đã bỏ đàn heo, chuyển sang nuôi gà, vịt khiến tổng đàn gia cầm của Đồng Nai tăng mạnh. Tuy nhiên, hiện giá vịt đã giảm, trong khi người nuôi lại đối diện nguy cơ dịch cúm gia cầm và nhiều dịch bệnh khác

* Khổ vì sâu cuốn chiếu “tấn công” vào nhà

Gần 1 tháng nay, nhiều hộ dân ở tổ 17, KP.2, phường An Bình (TP.Biên Hòa) khổ sở vì bị hàng đàn sâu cuốn chiếu không biết từ đâu bò vào nhà. Cuốn chiếu leo lên tường, lên trần, chui vào giường chiếu, mền gối, bò cả lên người khi đang ngủ, đã có trường hợp suýt bị cuốn chiếu chui vào mũi, vào tai...

* Để thu hút người dân tham gia bảo hiểm y tế

Tại cuộc tiếp xúc cử tri chuyên đề do HĐND tỉnh tổ chức về tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) của người dân và công tác khám, chữa bệnh trên địa bàn Đồng Nai, nhiều cử tri ở 3 huyện: Thống Nhất, Xuân Lộc, Cẩm Mỹ đã bày tỏ băn khoăn khi mua thẻ BHYT và khi đi khám, chữa bệnh bằng BHYT tại các cơ sở y tế.

* Vẫn còn nhiều vụ án dân sự tranh chấp đất

Thông tin từ Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh, các vụ án dân sự liên quan đến tranh chấp đất đai như: tranh chấp quyền sử dụng đất, hợp đồng sử dụng đất, tranh chấp về thừa kế, kiện đòi tài sản đang tăng cao. Ngoài ra, còn có các loại tranh chấp khác như: đòi đất mượn, cho sử dụng nhờ, lấn chiếm đất…

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều