Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 29-10-2019

11:10, 28/10/2019

Thông tin về những thử thách, rủi ro trong khởi nghiệp; tình trạng khai thác khoáng sản trái phép rầm rộ, công khai; hàng trăm hộ ở khu dân cư tự phát xin cấp điện tạm; "ẩn số" trong thị trường xuất, nhập khẩu của Đồng Nai… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3706 ra ngày 29-10-2019.

Bìa số báo ra ngày 29-10-2019
Bìa số báo ra ngày 29-10-2019

Thông tin về những thử thách, rủi ro trong khởi nghiệp; tình trạng khai thác khoáng sản trái phép rầm rộ, công khai; hàng trăm hộ ở khu dân cư tự phát xin cấp điện tạm; “ẩn số” trong thị trường xuất, nhập khẩu của Đồng Nai… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3706 ra ngày 29-10-2019.

* Khởi nghiệp - lối đi không “trải hoa hồng”

Với nhiều chương trình, chính sách của Chính phủ ra đời nhằm thúc đẩy phát triển doanh nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp, trong những năm vừa qua, hoạt động khởi nghiệp trên cả nước nói chung và ở Đồng Nai nói riêng diễn ra khá sôi động. Tuy nhiên thực tế, khởi nghiệp vẫn là những câu chuyện đầy thử thách, rủi ro, nhất là đối với giới trẻ.

* “Ẩn số” thị trường xuất, nhập khẩu cuối năm

Từ đầu năm đến nay, Đồng Nai có 5 mặt hàng kim ngạch xuất khẩu lớn và xuất siêu cao, nhưng bên cạnh đó lại có 4 mặt hàng chỉ nhập siêu. Thị trường xuất, nhập khẩu 2 tháng cuối năm đang là ẩn số trong cuộc đua về đích theo mục tiêu đã đề ra.

* Ngang nhiên khai thác đất trái phép

Thời gian gần đây, trên địa bàn ấp Lộ 25, xã Hưng Lộc (huyện Thống Nhất), khu vực giáp ranh với ấp 5, xã Lộ 25 (huyện Thống Nhất) diễn ra tình trạng khai thác khoáng sản trái phép rầm rộ, công khai. Điều đáng nói, mặc dù việc khai thác khoáng sản trái phép ở ấp Lộ 25, xã Hưng Lộc diễn ra cả ngày lẫn đêm, trong một thời gian dài nhưng chưa thấy cơ quan chức năng nào xử lý.

* Hàng trăm hộ ở khu dân cư tự phát xin cấp điện tạm

Khu dân cư ở tổ 39C, 40 và 41 (KP.11A, phường Tân Phong, TP.Biên Hòa) hiện có 216 hộ dân chưa được giải quyết cấp điện kế. Để có điện sinh hoạt, các hộ dân này phải câu móc nhờ từ các hộ lân cận, không đảm bảo an toàn cháy, nổ, an toàn kỹ thuật điện… Trước tình trạng trên, các hộ dân đã gửi đơn xin cấp điện kế tạm để được dùng điện giá hợp lý.

* Tăng cường đối thoại tại nơi làm việc

Thời gian qua, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tích cực chỉ đạo, hướng dẫn các cấp Công đoàn chú trọng tham gia xây dựng và thực hiện quy chế đối thoại tại doanh nghiệp. Thông qua các buổi đối thoại, Công đoàn và doanh nghiệp đã kịp thời nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, giải quyết những vướng mắc, đề xuất chính đáng của người lao động.

* Nâng cao hiệu quả tín dụng chính sách

Nợ quá hạn tín dụng chính sách tại Đồng Nai chỉ ở mức 0,33%, thấp hơn mức bình quân cả nước (0,35%). Song toàn tỉnh vẫn có đến 4 huyện, thành phố cùng 9 xã và các hội, đoàn thể nhận vốn ủy thác có số nợ quá hạn từ 0,43 đến trên 2%. Do đó từ nay đến cuối năm, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Đồng Nai sẽ triển khai nhiều giải pháp tập trung kéo giảm nợ quá hạn.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều