Báo Đồng Nai điện tử
En

Rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại kéo dài

02:10, 10/10/2019

(ĐN) – Ngày 10-10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã có buổi làm việc với UBND TP.Biên Hoà về giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn.

(ĐN) – Ngày 10-10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã có buổi làm việc với UBND TP.Biên Hoà về giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn. Cùng dự buổi làm việc, có lãnh đạo các sở ngành của tỉnh và lãnh đạo các xã, phường của TP.Biên Hoà.

Từ đầu năm đến nay, Ban tiếp công dân thành phố đã tiếp 423 lượt công dân đến kiến nghị, tố cáo (trong đó có 6 lượt đông người) và đã xử lý được 84/110 đơn khiếu nại, đạt tỷ lệ 75,4%. Qua xác minh, Chủ tịch UBND TP.Biên Hoà kết luận có 5/7 đơn tố cáo sai sự thật, 2 đơn còn lại đang xác minh.

Nội dung đơn khiếu nại chủ yếu liên quan đến lĩnh vực bồi thường, hỗ trợ, tái định cư do thu hồi đất để thực hiện các dự án: mở rộng cảng Đồng Nai, xây dựng Trường THCS Tân Phong, trung tâm hành chính phường Thống Nhất, khu dân cư và tái định cư Phước Tân, khu dân cư Long Hưng, áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả buộc trả lại đất rừng đã chiếm tại phường Long Bình. Các nội dung còn lại liên quan đến xử lý vi phạm hành chính và áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả, cưỡng chế đất thuộc hành lang an toàn đường điện, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...

Sau khi nghe lãnh đạo TP.Biên Hoà, các phòng ban báo cáo quá trình xử lý đơn của công dân liên quan đến các dự án và các vụ việc phức tạp trên địa bàn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã chỉ đạo Sở Tài nguyên – môi trường, Sở Xây dựng phối hợp UBND TP.Biên Hoà khẩn trương rà soát, thẩm định các vấn đề liên quan, tổ chức đối thoại với công dân để sớm giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại kéo dài, vượt cấp. 

Kim Liễu

Tin xem nhiều