Báo Đồng Nai điện tử
En

Cứu sống bệnh nhân bị đột quỵ nguy cấp

08:10, 20/10/2019

(ĐN)- Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai vừa tiếp nhận một bệnh nhân bị đột quỵ nặng. Bệnh nhân là bà Đ.T.H. (61 tuổi, ngụ phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa).

(ĐN)- Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai vừa tiếp nhận một bệnh nhân bị đột quỵ nặng. Bệnh nhân là bà Đ.T.H. (61 tuổi, ngụ phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa). Khi đang rửa bát đũa thì bà H. đột ngột bị choáng, ngã ra đất. Người nhà đỡ bà H. dậy thì thấy bà bị méo miệng, không nói được, yếu liệt nửa người nên đã lập tức đưa bà H. đến bệnh viện cấp cứu.

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân H.. Hiện bà H. đã cử động tốt, ăn uống được
Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân H.. Hiện bà H. đã cử động tốt, ăn uống được

Qua thăm khám, bác sĩ nhận định bệnh nhân có dấu hiệu đột quỵ não. Rất may bệnh nhân được đưa vào bệnh viện trong khoảng thời gian vàng (4 -5 giờ đầu tiên tính từ thời điểm khởi phát đột quỵ) nên đã cấp cứu bằng thuốc tiêu sợi huyết. Sau hơn 1 giờ đồng hồ cấp cứu tích cực, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch. Đến ngày 20-10, bệnh nhân đã cử động được tay chân, phản xạ nuốt tốt.

Bác sĩ Hoàng Văn Tiến, khoa Nội thần kinh Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai khuyến cáo, người dân khi có các dấu hiệu đột quỵ như méo miệng, nói đớ, không nói được, yếu liệt chân tay… nên nhanh chóng nhập viện để được điều trị ngay. Nếu quá 6 giờ kể từ khi khởi phát bệnh mà không được cấp cứu, người đột quỵ có nguy cơ tử vong cao.

An Yên

 

 

Tin xem nhiều