Báo Đồng Nai điện tử
En

Công tác phối hợp quản lý trật tự xây dựng vẫn chưa chặt chẽ

02:10, 25/10/2019

(ĐN) - Đó là nội dung được đưa ra tại buổi giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh với Sở Xây dựng vào ngày 25-10 về công tác xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019.

 

(ĐN) - Đó là nội dung được đưa ra tại buổi giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh với Sở Xây dựng vào ngày 25-10 về công tác xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019.

Bà Nguyễn Thị Kim Hương phát biểu tại buổi giám sát
Phó trưởng ban phụ trách Ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Thị Kim Hương phát biểu tại buổi giám sát

Theo Sở Xây dựng, thực hiện công tác quản lý nhà nước trong năm 2018, ngoài xử lý của các địa phương, Thanh tra Sở đã phát hiện và xử phạt 39 trường hợp vi phạm hành chính, trong đó có 38 tổ chức và 1 cá nhân. Riêng 6 tháng đầu năm 2019, Sở cũng đã xử lý 14 trường hợp vi phạm.

Hành vi vi phạm chủ yếu là xây dựng sai giấy phép, không giấy phép, nhà thầu không đủ năng lực xây dựng. Các trường hợp nêu trên được xử lý với những hình thức như phạt tiền; buộc ngưng thi công, hoàn thiện giấy phép xây dựng; đình chỉ hoạt động xây dựng có thời hạn, hoặc phải lựa chọn nhà thầu có đủ năng lực thực hiện dự án...

Cũng theo Sở Xây dựng, hiện nay công tác phối hợp giữa các địa phương với sở chuyên ngành quản lý xây dựng trên địa bàn tỉnh vẫn còn chưa chặt chẽ. Việc phát hiện ngay từ đầu những sai phạm của tổ chức, cá nhân còn ít, dẫn tới khi kiểm tra thì công trình vi phạm đã thành hình, hoặc hoàn thành nên khó xử lý, mất nhiều thời gian và gặp khiếu nại của người dân.

Phát biểu tại buổi giám sát, Phó trưởng ban phụ trách Ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Thị Kim Hương đề nghị Sở Xây dựng tăng cường trách nhiệm phối hợp, đôn đốc các địa phương thực hiện quản lý chặt chẽ hơn công tác xây dựng, đặc biệt là những khu vực trọng điểm, đông dân cư. Bên cạnh đó, Sở cần đề xuất tỉnh các giải pháp cụ thể để khắc phục những tồn tại diễn ra nhiều năm qua trong quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn.

Vương Thế

Tin xem nhiều