Báo Đồng Nai điện tử
En

Bị thanh sắt rơi trúng đầu, vỡ hộp sọ

04:10, 28/10/2019

(ĐN)- Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai vừa thực hiện tạo hình hộp sọ bằng lưới ti tan cho một bệnh nhân. Đó là anh P.Q.A. (24 tuổi, ngụ xã Lâm San, huyện Cẩm Mỹ).

(ĐN)- Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai vừa thực hiện tạo hình hộp sọ bằng lưới ti tan cho bệnh nhân là anh P.Q.A. (24 tuổi, ngụ xã Lâm San, huyện Cẩm Mỹ).

Bác sĩ Vũ Ngọc Bảo Quỳnh cho hay, rất may thanh sắt không rơi trúng phần dây thần kinh vận động nên dù bị bể hộp sọ, anh A. may mắn không bị liệt chân tay sau tai nạn này
Bác sĩ Vũ Ngọc Bảo Quỳnh cho hay, rất may thanh sắt không rơi trúng phần dây thần kinh vận động nên dù bị bể hộp sọ, anh A. may mắn không bị liệt chân tay sau tai nạn này

Cách đây 7 tháng, trong lúc đang làm việc trong nhà máy, anh A. bị một thanh sắt to rơi trúng đầu, làm vỡ mũ bảo hộ, vỡ hộp sọ với diện tích khoảng 10cmx10cm. Anh A. sau đó được đưa vào bệnh viện cấp cứu và các bác sĩ đã mổ hộp sọ, gắp bỏ phần sọ bị bể, dơ và điều trị kháng sinh, kháng viêm, giảm đau cho anh A.

Đến nay, sau 7 tháng, anh A. quay lại Bệnh viện quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai để tạo hình hộp sọ. Bác sĩ Vũ Ngọc Bảo Quỳnh, khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình – phục hồi chức năng của Bệnh viện cho biết, thông thường với những bệnh nhân bị bể hộp sọ, các bác sĩ sẽ giữ lại phần hộp sọ bể để sau 3-6 tháng sẽ gắn lại hộp sọ cho bệnh nhân. Tuy nhiên trường hợp này, hộp sọ của bệnh nhân đã bị bể nát, không thể sử dụng được nên bác sĩ buộc phải tạo hình hộp sọ cho bệnh nhân bằng lưới ti tan. Tấm lưới ti tan này có đặc tính không bị gỉ sét, không bị oxy hóa, có thể nằm vĩnh viễn trong cơ thể con người.

Việc tạo hình này nhằm bảo vệ nhu mô não, tránh gây tổn thương cho não khi có va chạm. Đồng thời, đảm bảo tính thẩm mỹ cho bệnh nhân. Đây là kỹ thuật lần đầu tiên thực hiện tại Bệnh viện quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều