Báo Đồng Nai điện tử
En

3 bệnh viện phối hợp cứu bệnh nhi vỡ tim

08:10, 29/10/2019

(ĐN) - Mới đây, khi chơi với bạn, bé Đ.V.A. (6 tuổi, ngụ xã Bình An, huyện Long Thành) đã bị ghế đá đè lên ngực, gây vỡ tim.

(ĐN) - Mới đây, khi chơi với bạn, bé Đ.V.A. (6 tuổi, ngụ xã Bình An, huyện Long Thành) đã bị ghế đá đè lên ngực, gây vỡ tim.

Các bác sĩ của 3 bệnh viện: đa khoa Đồng Nai, nhi đồng Đồng Nai và nhi đồng 1 (TP.Hồ Chí Minh) đã hợp sức để cứu bé V.A. thoát khỏi tình trạng nguy kịch.

Trước đó, ngày 24-10, bé V.A. được chuyển vào Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai và được chẩn đoán chấn thương tim, tràn máu màng tim, nghi vỡ tim.

Ngay sau khi nhận được điện thoại thông báo tình hình của bé V.A., các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã chuẩn bị phòng mổ, thuốc, nhân lực… để chuyển thẳng bệnh nhi vào phòng mổ khi tiếp nhận.

Bác sĩ Trần Quốc Hoài, Khoa Ngoại lồng ngực - tim mạch Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho hay, các bác sĩ đã mở ngực để khâu vết thương tim cho bé V.A. Khi mổ, bác sĩ phát hiện màng tim có máu đông nhiều, vết rách ở tim khoảng 1cm.

Ca mổ kéo dài khoảng 1 giờ. Khi tỉnh lại sau ca mổ, bé V.A. xuất hiện triệu chứng co giật, các bác sĩ nghi ngờ có tổn thương não nên chuyển bé lên Bệnh viện nhi đồng 1 (TP.Hồ Chí Minh) tiếp tục chữa trị.

Đến nay, các bác sĩ tiên lượng vết thương tim của bé đã ổn.

Chiêu Ly

Tin xem nhiều