Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục làm sâu sắc quan hệ hữu nghị Việt Nam - Campuchia

05:09, 10/09/2019

(ĐN)- Sáng 10-9, ngài Keo Ba Phnum, Ủy viên Trung ương Đảng nhân dân Campuchia (CPP), Bộ trưởng bên cạnh Thủ tướng Campuchia đã có chuyến thăm và làm việc tại Đồng Nai.

(ĐN)- Sáng 10-9, ngài Keo Ba Phnum, Ủy viên Trung ương Đảng nhân dân Campuchia (CPP), Bộ trưởng bên cạnh Thủ tướng Campuchia đã có chuyến thăm và làm việc tại Đồng Nai. Tham gia đoàn có Vụ trưởng, Trưởng cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại TP.Hồ Chí Minh Đặng Mạnh Trung.

Đồng chí Keo Ba Phnum và các đại biểu cùng đi viếng Di tích Đoàn 125 tại xã Long Giao (huyện Cẩm Mỹ)
Ngài Keo Ba Phnum và các đại biểu cùng đi viếng Di tích Đoàn 125 tại xã Long Giao (huyện Cẩm Mỹ)

Mục đích chuyến đi của đoàn sang Việt Nam lần này là nhằm củng cố thêm tư liệu sớm hoàn thành cuốn lịch sử cách mạng Campuchia - Việt Nam. Đến viếng Di tích lịch sử Đoàn 125, tiền thân của lực lượng vũ trang cách mạng Campuchia được thành lập tại xã Long Giao (huyện Cẩm Mỹ), ngài Keo Ba Phnum trân trọng chuyển lời thăm hỏi Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Đồng Nai của Thủ tướng Campuchia Samdec Hun Sen.

Các thành viên của đoàn tìm hiểu truyền thống của công nhân cao su Đồng Nai
Các thành viên của đoàn tìm hiểu truyền thống của công nhân cao su Đồng Nai

Ngài Keo Ba Phnum khẳng định, nhân dân Campuchia mãi mãi biết ơn sự giúp đỡ chí tình, chí nghĩa của nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh và bảo vệ đất nước, cũng như xây dựng đất nước Campuchia ngày nay; mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Campuchia sẽ không gì có thể chia cắt được. Ngài Keo Ba Phnum nhắc nhở thế hệ trẻ hai nước cần tiếp nối và làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ này.

Đoàn quan mô hình phòng thực hành ngành chăm sóc sức khoẻ của Trường cao đẳng Lê Quý Đôn thuộc Tập đoàn Anh Vinh
Đoàn tham quan mô hình phòng thực hành ngành chăm sóc sức khoẻ của Trường cao đẳng Lê Quý Đôn thuộc Tập đoàn Anh Vinh

Trong chương trình, ngài Keo Ba Phnum đã đến thăm Tổng công ty cao su Đồng Nai (TP.Long Khánh) - đơn vị hiện đang có các dự án trồng và chế biến cao su tại Campuchia. Đoàn cũng đến thăm và làm việc với Trường cao đẳng Lê Quý Đôn thuộc Tập đoàn Anh Vinh (tại phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa) - nơi hỗ trợ tiếp nhận đào tạo nhân lực ngành chăm sóc sức khoẻ cho Campuchia và Tập đoàn Anh Vinh đang nghiên cứu đầu tư sang nước bạn...

Công Nghĩa 

Tin xem nhiều