Báo Đồng Nai điện tử
En

Náo nức Ngày hội tòng quân

10:02, 20/02/2019

(ĐN) – Ngày 20-2, các địa phương trong tỉnh đồng loạt tổ chức Hội trại tòng quân để gặp gỡ, giao lưu với thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) trước khi lên đường nhập ngũ vào sáng mai: 21-2-2019...

(ĐN) – Ngày 20-2, các địa phương trong tỉnh đồng loạt tổ chức Hội trại tòng quân để gặp gỡ, giao lưu với thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) trước khi lên đường nhập ngũ vào sáng mai: 21-2-2019...

Thanh niên các địa phương nô nức đến Hội trại tòng quân
Thanh niên các địa phương huyện Cẩm Mỹ nô nức đến với Hội trại tòng quân (ảnh: Đ.Tùng).

* Tại huyện Cẩm Mỹ - nơi được chọn làm điểm trong công tác giao nhận quân tại Đồng Nai năm 2019 - ngay từ sáng sớm, 210 thanh niên trúng tuyển NVQS đã lên đường đến địa điểm tập kết. Trong số đó, có 9 đảng viên (chiếm 4,3%), 9 thanh niên có trình độ cao đẳng và trung cấp...

Thiếu tướng Nguyễn Văn Nam, Phó Tư lệnh Quân khu 7 (phải) thăm hỏi các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ.
Thiếu tướng Nguyễn Văn Nam, Phó Tư lệnh Quân khu 7 (bên phải) thăm hỏi, động viên các tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ (ảnh: Đ.Tùng)

Thanh niên Võ Hữu Tài, ngụ tại ấp 3 (xã Sông Nhạn) cho biết, xác định mục tiêu phấn đấu ngay từ năm trước, năm nay Tài đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. “Không chỉ riêng tôi mà nhiều thanh niên khác ở đây cũng đang náo nức chờ ngày trở thành tân binh, được tham gia huấn luyện trong môi trường quân đội” – Tài nói.

Lãnh đạo huyện Cẩm Mỹ chào mừng các thanh niên đến Hội trại tòng quân.
Lãnh đạo huyện Cẩm Mỹ chào mừng các thanh niên đến Hội trại tòng quân (ảnh: Đ.Tùng).

Ông Vũ Trường Giang, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Xuân Tây cho biết, bên cạnh việc thực hiện tốt các bước trong công tác tuyển quân, Ban CHQS xã còn thực hiện tốt công tác dân vận, đặc biệt là trong công tác khám tuyển, gọi công dân nhập ngũ.

Đoàn thanh niên các địa phương tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giao lưu cùng các tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ (ảnh: Đ.Tùng)
Đoàn thanh niên các địa phương tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giao lưu cùng các tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ (ảnh: Đ.Tùng)

Tại buổi gặp gỡ đảng viên nhập ngũ năm 2019 vào sáng 20-2, Bí thư Huyện ủy Cẩm Mỹ Cao Văn Quang cũng căn dặn các đảng viên nhập ngũ về đơn vị lần này cần thực hiện tốt các điều lệ Đảng, chấp nghiêm kỷ luật quân đội, mệnh lệnh người chỉ huy, đặc biệt là phải gương mẫu, cố gắng học tập, nêu gương cho các chiến sĩ khác học tập, noi theo. Trước đó, các tân binh trong huyện cũng đã đến viếng và dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện.

* Ngay từ sáng 20-2, các phường, xã trên địa bàn TP.Biên Hòa cũng đã đưa 425 tân binh đến dự Hội trại tòng quân được tổ chức tại Trung tâm sát hạch lái xe tỉnh Đồng Nai (phường Bửu Long).

Các tân binh TP. Biên Hòa được giới thiệu về bản đồ biển đảo Việt Nam
Các tân binh TP. Biên Hòa được giới thiệu về bản đồ biển đảo Việt Nam. Ảnh: Huy Anh

Theo ghi nhận của phóng viên báo Đồng Nai, không khí hội trại tòng quân của TP.Biên Hòa diễn ra rất vui tươi, sôi nổi. Tại các cổng trại chính và các tiểu trại của phường, xã được trang trí rực rỡ cờ hoa, cùng với nhiều hoạt động vui chơi, thu hút đông đảo tân binh và đoàn viên thanh niên các phường, xã tham gia như: các trò chơi vận động, trình diễn thời trang...

Các tân binh TP. Biên Hòa tham gia thi vẽ tranh
Các tân binh TP. Biên Hòa tham gia thi vẽ tranh "Biển đảo quê hương". Ảnh: Huy Anh

Nét đặc sắc của Hội trại tòng quân TP.Biên Hòa năm nay là có nhiều hoạt động hướng về biển đảo. Trong đó, có nhiều tiểu trại của các phường, xã lấy chủ đề trang trí gắn với các mô hình, hình ảnh về biển đảo quê hương; Văn miếu Trấn Biên còn tổ chức triển lãm chuyên đề Hoàng Sa và Trường Sa - chủ quyền biển đảo Việt Nam; Thư viện TP.Biên Hòa trưng bày sách "Vì biển đảo quê hương - vì biên cương Tổ quốc"...

Các tân binh TP. Biên Hòa dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh
Các tân binh TP. Biên Hòa dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh...Ảnh: Huy Anh

Chiều tối 20-2, Hội trại tòng quân năm 2019 TP.Biên Hòa đã chính thức khai mạc. Sau lễ khai mạc, Hội trại diễn ra nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ, giao lưu, tọa đàm sôi nổi giữa Hội cựu chiến binh, thanh niên xuất ngũ, thanh niên nhập ngũ, gia đình thanh niên nhập ngũ; tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu; tặng quà thanh niên nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức sinh nhật hồng và trao sổ tay nhật ký quân trường cho tân binh.

và tại Văn miếu Trấn Biên
... và tại Văn miếu Trấn Biên. Ảnh: Huy Anh

Trước đó, TP.Biên Hòa cũng đã tổ chức cho tân binh viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và dâng hương tại Văn Miếu Trấn Biên và tham gia nhiều hoạt động vui chơi, giao lưu với đoàn viên, thanh niên các phường, xã như: các trò chơi tập thể, thi vẽ tranh về biển đảo quê hương, biểu diễn thời trang...

* 8 giờ sáng 20 – 2, Hội đồng NVQS các xã, thị trấn của huyện Trảng Bom cũng đã nhanh chóng cùng 282 thanh niên về dự Hội trại tòng quân.

Bí thư Huyện ủy Trảng Bom Phạm Xuân Hà thăm hỏi, động viên các thanh niên trúng tuyển tại Hội trại Tòng quân năm 2019.
Bí thư Huyện ủy huyện Trảng Bom Phạm Xuân Hà thăm hỏi, động viên các thanh niên trúng tuyển tại Hội trại Tòng quân năm 2019 (Ảnh: Đoàn Phú)

Thượng tá Nguyễn Văn Bảy, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Trảng Bom cho biết, tính đến nay công tác giao, nhận quân của huyện cũng đã được chuẩn bị chu đáo. Để thực hiện tốt công tác tuyển quân, huyện luôn nắm chắc nguồn và làm tốt công tác hậu phương quân đội, thực hiện tốt chính sách, chế độ đối với thanh niên chuẩn bị nhập ngũ và quân nhân đã xuất ngũ trở về địa phương.

Thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự xã Bình Minh bày tỏ quyết tâm, đoàn kết trước khi lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.(Ảnh: Đoàn Phú)
Thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự xã Bình Minh bày tỏ quyết tâm, đoàn kết trước khi lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự (Ảnh: Đoàn Phú)

Có mặt từ rất sớm tại Hội trại tòng quân, bà Vũ Thị Minh Châu, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện cũng cho biết, các thanh niên trúng tuyển NVQS năm nay đều được các cấp, các ngành và các đoàn thể địa phương gặp gỡ, động viên và tặng quà. Huyện ủy Trảng Bom cũng tổ chức gặp gỡ, giao nhiệm vụ cho 9 đảng viên nhập ngũ đợt này.

múa lân – sư – rồng
Tiết mục múa lân – sư – rồng tại hội trại (Ảnh: Đoàn Phú)

Đến 17 giờ 30 phút, Hội trại tòng quân năm 2019 của  huyện Trảng Bom chính thức khai mạc. Bên cạnh những tiết mục: múa, hát, lân - sư  - rồng, giao lưu với lãnh đạo huyện, các đơn vị giao nhận quân, cựu chiến binh và đại diện tân binh, đến 20 giờ 30 phút lửa trại tòng quân bắt đầu bừng sáng trong tiếng reo hò, cổ vũ sôi động của đông đảo đoàn viên, thanh niên tham dự.

* Tại Sân vận động huyện Long Thành, sáng 20-2, 15 xã, thị trấn trong huyện Long Thành cũng đã tập hợp đầy đủ quân số về tham dự Hội trại tòng quân, vinh danh người chiến sĩ. Bên cạnh các hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian, thăm hỏi, động viên tinh thần các tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ, các thanh niên trúng tuyển NVQS trong năm 2019 đã đến thắp hương tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện.

UBND huyện Long Thành đến thăm hỏi, tặng quà cho các tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ.
UBND huyện Long Thành đến thăm hỏi, tặng quà cho các tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ.(Ảnh:Thanh Hải)

Điểm mới trong Hội trại tòng quân năm nay là các tân binh được nghe Hội doanh nghiệp trẻ huyện Long Thành tư vấn, giới thiệu và hỗ trợ việc làm sau thời gian xuất ngũ. Nhiều bạn trẻ rất thích thú và hưởng ứng hoạt động ý nghĩa này.

Niềm vui tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ. (Ảnh: Thanh Hải)
Niềm vui của tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ (Ảnh: Thanh Hải)

Thượng tá Nguyễn Văn Trọng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện cho biết, đợt tuyển quân năm nay, huyện được giao chỉ tiêu tuyển 230 tân binh. Trong đó, số tân binh là đảng viên có 12 người (chiếm 5,2%); thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng là 53 người (chiếm hơn 23%); nhiều tân binh là con em đồng bào các dân tộc: Hoa, Châu Ro, Stiêng...trên địa bàn huyện.

* Cùng với các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh, ngày 20-2, Hội đồng NVQS huyện Nhơn Trạch cũng đã tổ chức Hội trại tòng quân cho các tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ.

Thanh niên huyện Nhơn Trạch tập trung về trung tâm huyện để tổ chức hội trại.
Thanh niên huyện Nhơn Trạch tập trung về trung tâm huyện để tham dự hội trại tòng quân (ảnh: Danh Trường)

Theo Ban CHQS huyện Nhơn Trạch, trong năm 2019, chỉ tiêu giao quân của huyện là 190 thanh niên. Trong số đó, có 8 đảng viên (đạt tỷ lệ hơn 4,2%), còn lại là đoàn viên; có 24 thanh niên có trình độ học vấn từ cao đẳng đến đại học; 24 thanh niên có trình độ trung cấp; số còn lại có trình độ từ cấp 2 trở lên.

Trung tá Phạm Văn Bình, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Nhơn Trạch, cho biết để động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ, ngoài việc thực hiện tốt các chính sách, lãnh đạo các địa phương cũng đã thăm hỏi, động viên và tặng quà gia đình các tân binh.

Chụp hình lưu niệm ngay khi tập trung tại hội trại tòng quân.
Các tân binh chụp hình lưu niệm ngay khi tập trung tại hội trại tòng quân (ảnh: Danh Trường)

Theo chương trình, đến 11 giờ ngày 20-2, các địa phương bắt đầu đưa thanh niên trúng tuyển NVQS về trung tâm huyện để tham gia Hội trại tòng quân năm 2019. Chiều cùng ngày, ban tổ chức hội trại cũng triển khai nhiều chương trình: viếng đền thờ liệt sĩ, tổ chức các trò chơi, giải trí cho thanh niên.

* Ngày 20-2, tại Sân vận động Trung  tâm văn hóa – thể thao huyện Tân Phú cũng đã diễn ra Hội trại tòng quân năm 2019 với chủ đề "Sức trẻ tình nguyện”.

Các Tân binh dâng hương tại Đài tưởng niệm liệt sỹ huyện.
Các Tân binh dâng hương tại Đài tưởng niệm liệt sĩ huyện Tân Phú (ảnh: T.Khang - P.Bình)

Ngay từ sáng sớm, sau khi đến viếng và đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Tượng đài Liệt sĩ huyện, 240 thanh niên trúng tuyển NVQS, cùng với đoàn viên, thanh niên tập trung về Hội trại tham gia một số trò chơi và giao lưu trong không khí rộn ràng, sôi nổi. Bên cạnh đó, các tân binh cũng nhận được sự quan tâm thăm hỏi, động viên, khích lệ tinh thần bằng những món quà do Đoàn khối hành chính sự nghiệp - lực lượng vũ trang, Đoàn các trường THPT trên địa bàn huyện trao tặng.

Toàn cảnh Hội trại tòng quân huyện Tân Phú năm 2019
Toàn cảnh Hội trại tòng quân huyện Tân Phú năm 2019 (ảnh: T.Khang - P.Bình)

Theo Trung tá Trần Ngọc Phước, Phó chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện, năm 2019, huyện Tân Phú được giao chỉ tiêu gọi 251 thanh niên nhập ngũ, trong đó có 240 chỉ tiêu vào quân đội và 11 chỉ tiêu vào ngành công an.

* Sáng 20-2, 282 thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2019 trên địa bàn huyện Xuân Lộc, trong đó có 270 chỉ tiêu vào quân đội và 12 chỉ tiêu vào ngành công an đã tập kết về Trung tâm Văn hóa thể thao huyện để tham dự chương trình Hội trại tòng quân sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Lãnh đạo huyện Xuân Lộc gặp mặt thân mật các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.
Lãnh đạo huyện Xuân Lộc gặp gỡ các đảng viên trẻ trước ngày lên đường nhập ngũ (ảnh: Lê Tùng, Hải Đình)

Trong số các thanh niên trúng tuyển NVQS của Xuân Lộc đợt này có 14 đảng viên. Thanh niên Đặng Công Hồng, một đảng viên trẻ của xã Xuân Trường không giấu nổi cảm xúc vui mừng và hồi hộp trước ngày lên đường nhập ngũ. Hồng chia sẻ: "Là đảng viên trẻ, tôi rất tự hào được khoác lên mình màu xanh áo lính để bảo vệ Tổ quốc. Tôi hứa quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để góp phần tô thắm thêm truyền thống của quê hương Xuân Lộc anh hùng".

Còn tân binh Điểu Thanh Sơn, ngụ xã Suối Cao thì cho biết: "Tôi rất vui và vinh dự được lên đường nhập ngũ đợt này. Tôi sẽ cố gắng rèn luyện và học tập trong môi trường quân đội".

282 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của huyện Xuân Lộc dâng hương tại đài tưởng niệm liệt sĩ huyện trước ngày lên đường nhập ngũ.
282 thanh niên trúng tuyển NVQS của huyện Xuân Lộc dâng hương tại đài tưởng niệm liệt sĩ huyện trước ngày lên đường nhập ngũ (ảnh: Lê Tùng, Hải Đình)

Tại buổi gặp gỡ thân mật các đảng viên trẻ lên đường nhập ngũ lần này, lãnh đạo huyện Xuân Lộc đã ân cần động viên tinh thần, dặn dò từng đảng viên hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm, xung phong đi đầu trong học tập, rèn luyện để xứng danh là những người đảng viên, chiến sĩ bộ đội cụ Hồ.

* Cùng với các địa phương trong tỉnh, sáng nay 20-2, tất cả thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2019 của huyện Vĩnh Cửu đã tập trung tại Ban CHQS huyện chuẩn bị cho hoạt động hội trại tòng quân.

Thi viết đơn tình nguyện gia nhập quân ngũ
Các tân binh và đoàn viên thanh niên huyện Vĩnh Cửu tham gia trò chơi: Thi viết đơn tình nguyện gia nhập quân ngũ tại Hội trại tòng quân (ảnh: Triệu Phong)

Tại Hội trại tòng quân năm nay, huyện Vĩnh Cửu tổ chức nhiều hoạt động phong phú, vui tươi, thu hút đông đảo các bạn thanh niên và tân binh tham gia, qua đó động viên tinh thần thanh niên hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Chụp hình lưu niệm ngày hội trại tòng quân
Náo nức Ngày hội trại tòng quân

Năm nay, huyện Vĩnh Cửu được giao chỉ tiêu tuyển chọn 210 thanh niên nhập ngũ, trong đó có 195 chỉ tiêu vào quân đội, 15 chỉ tiêu vào ngành công an. Thượng tá Đỗ Văn Bể, Chính trị viên Ban CHQS huyện cho biết, trước đó thực hiện chính sách hậu phương quân đội, Ban CHQS huyện cũng đã tham mưu cho các địa phương tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà, động viên thanh niên trúng tuyển hăng hái lên đường nhập ngũ.

* Ngày 20-2, tại Sân vận động TX.Long Khánh, 218 thanh niên trúng tuyển NVQS của thị xã đã tham dự Hội trại tòng quân năm 2019. Chỉnh tề trong bộ quân phục màu xanh, nhiều tân binh tỏ ra háo hức trước ngày lên đường nhận nhiệm vụ. Tân binh Nguyễn Hà Minh Lâm (xã Xuân Lập) phấn khởi cho biết: “Em cảm thấy rất vui mừng khi được đóng góp một phần sức mình cho đất nước. Trong môi trường quân ngũ, em hứa sẽ ra sức học tập và phấn đấu, rèn luyện để trở thành bộ đội cụ Hồ, xứng danh với đơn vị xã Xuân Lập anh hùng”.

Các
Các tân binh cùng lãnh đạo TX.Long Khánh đến viếng Nghĩa trang liệt sĩ và Đền thờ liệt sĩ thị xã

Trung tá Nguyễn Tùng, Phó chỉ huy trưởng Ban CHQS thị xã cho biết, năm 2019, TX.Long Khánh được giao chỉ tiêu tuyển chọn 218 quân, trong đó có 200 chỉ tiêu vào quân đội, 18 chỉ tiêu vào ngành công an. Tại Hội trại tòng quân, lãnh đạo thị xã cũng đã chúc mừng các thanh niên trúng tuyển NVQS trong năm 2019 và kỳ vọng các tân binh sẽ luôn đi đầu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng danh bộ đội cụ Hồ.

Trước đó, các tân binh cùng với lãnh đạo thị xã cũng đã đến viếng Nghĩa trang liệt sĩ, Đền thờ liệt sĩ thị xã thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc.

Lãnh đạo huyện Thống Nhất tặng hoa và quà cho các đảng viên trẻ lên đường nhập ngũ
Lãnh đạo huyện Thống Nhất tặng hoa và quà cho các đảng viên trẻ lên đường nhập ngũ (Ảnh: T.Thụ - N.Quang)

* Trong không khí từng bừng của ngày hội tòng quân, sáng 20-2, 210 thanh niên ưu tú trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và công an năm 2019 của huyện Thống Nhất đã tụ hội về Trung tâm thể dục - thể thao huyện, để tham gia hội trại tòng quân, chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

Trước đó, các đồng chí lãnh đạo huyện cùng các tân binh đã đến viếng Đền thờ liệt sĩ huyện; gặp gỡ, động viên và giao nhiệm vụ cho thanh niên là đảng viên lên đường nhập ngũ đợt này.

Các tân binh tham gia trò chơi đôi dép đoàn kết
Các tân binh huyện Thống Nhất tham gia trò chơi đôi dép đoàn kết tại Hội trại tòng quân (Ảnh: T.Thụ - N.Quang)

Tại điểm tổ chức hội trại và giao nhận quân, các tiểu trại được trang hoàng cờ, hoa rực rỡ. Các tân binh cùng các đoàn viên thanh niên trong huyện đã tham gia các trò chơi dân gian và giao lưu, sinh hoạt văn nghệ... Trong đợt tuyển quân lần này, huyện Thống Nhất được giao chỉ tiêu tuyển chọn 210 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và 14 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân...

                                           Nhóm PV

Tin xem nhiều