Báo Đồng Nai điện tử
En

Thịt heo bán lẻ đã giảm 5-10 ngàn đồng/kg

10:05, 07/05/2017

(ĐN)- Theo ban quản lý các chợ trên địa bàn tỉnh, giá thịt heo các tiểu thương bán lẻ cho người tiêu dùng từ 2-3 ngày nay đã giảm từ 5-10 ngàn đồng/kg. Nguyên nhân là do một số siêu thị tham gia chương trình "giải cứu" heo đã giảm giá bán thịt khá sâu và tỉnh triển khai một số cửa hàng bán thịt heo an toàn, giá rẻ.

(ĐN)- Theo ban quản lý các chợ trên địa bàn tỉnh, giá thịt heo các tiểu thương bán lẻ cho người tiêu dùng từ 2-3 ngày nay đã giảm từ 5-10 ngàn đồng/kg. Nguyên nhân là do một số siêu thị tham gia chương trình “giải cứu” heo đã giảm giá bán thịt khá sâu và tỉnh triển khai một số cửa hàng bán thịt heo an toàn, giá rẻ.

Hiện giá thịt đùi heo tại các chợ TP.Biên Hòa và các huyện chỉ còn 65 ngàn đồng/kg, sườn non 100 ngàn đồng/kg, thịt ba rọi 75 ngàn đồng/kg, giảm khoảng 10 ngàn đồng/kg. Chân giò, xương ống còn 55 ngàn đồng/kg, thịt vai 60  ngàn đồng/kg, giảm khoảng 5 ngàn đồng/kg... Giá thịt heo bán lẻ tại các chợ hạ giá nên lượng người tiêu dùng mua thịt heo cũng tăng lên đáng kể.

Tỉnh đang giao cho Sở Công thương phối hợp với Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn, Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai tiếp tục khảo sát tìm thêm nhiều địa điểm tại các huyện, TX.Long Khánh, TP.Biên Hòa mở tiếp những cửa hàng bán thịt heo an toàn, giá rẻ cho người dân nhằm tiêu thụ của heo thịt còn đang ùn ứ nhiều trong các trại.

Khánh Minh

 

Tin xem nhiều