Báo Đồng Nai điện tử
En

Mở điểm bán thịt heo bình ổn giá ở huyện Thống Nhất

04:05, 29/05/2017

(ĐN)- Sáng 29-5, tại Nhà văn hóa ấp Bạch Lâm 1, xã Gia Tân 2, huyện Thống Nhất, Hợp tác xã chăn nuôi và môi trường Gia Tân 2 đã mở điểm bán thịt heo sạch, ổn giá nhằm tự "giải cứu" đàn heo của các xã viên của hợp tác xã.

(ĐN)- Sáng 29-5, tại Nhà văn hóa ấp Bạch Lâm 1, xã Gia Tân 2 (huyện Thống Nhất), Hợp tác xã chăn nuôi và môi trường Gia Tân 2 đã mở điểm bán thịt heo sạch, bình ổn giá nhằm tự “giải cứu” đàn heo của các xã viên trong hợp tác xã.

Ngay sau khi mở bán đã có rất đông người tiêu dùng đến mua thịt heo
Ngay sau khi mở bán đã có rất đông người tiêu dùng đến mua thịt heo

Theo ghi nhận, ngay sau khi mở bán, đã có rất đông cán bộ, công nhân viên chức và người dân địa phương đến mua thịt heo để chia sẻ những khó khăn với người chăn nuôi. Giá thịt heo ở đây giảm đáng kể so với giá bán ở các chợ. Cụ thể: thịt sườn 55.000đ/kg, thịt ba rọi 50.000 đồng/kg, thịt vai, thịt mông, chân giò có giá 35.000 đồng/kg...

Việc mở điểm bán thịt heo này không chỉ giúp gỡ khó cho các xã viên hợp tác xã trong thời điểm hiện nay mà còn góp phần giúp người tiêu dùng mua được thịt heo sạch với giá rẻ.

Theo Hợp tác xã chăn nuôi và môi trường Gia Tân 2, hiện tổng đàn heo thịt của các xã viên là khoảng 5.000 con, trong đó có 500 con đã đến ngày xuất chuồng. Để giúp xã viên giảm bớt thua lỗ trong thời điểm hiện nay và có thể yên tâm chăn nuôi, Hợp tác xã đang có kế hoạch xây dựng điểm bán thịt heo sạch, bình ổn giá lâu dài; đồng thời tìm kiếm đầu ra ổn định cho đàn heo của Hợp tác xã.

Tiến Thụ

 

Tin xem nhiều