Báo Đồng Nai điện tử
En

Đấu thầu sữa học đường, tiết kiệm được trên 32 tỷ đồng

02:05, 04/05/2017

(ĐN)- Ngày 4-5, đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đi kiểm tra việc triển khai Đề án sữa học đường tại 4 trường học trên địa bàn TP.Biên Hoà....

(ĐN)- Ngày 4-5, đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đi kiểm tra việc triển khai Đề án sữa học đường tại 4 trường học trên địa bàn TP.Biên Hoà. Cùng đi còn có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoà Hiệp và lãnh đạo Sở GD-ĐT, Sở Y tế.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy kiểm tra kho lưu sữa tại Trường tiểu học Lê Thị Vân
Đồng chí Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy kiểm tra kho lưu sữa tại Trường tiểu học Lê Thị Vân

Các trường được kiểm tra đợt này, gồm: Trường tiểu học Lê Thị Vân (phường An Bình), Trường mầm non Măng Non (phường Tam Hiệp) Trường tiểu học Lê Văn Tám và Trường tiểu học Quang Vinh (phường Quang Vinh).

Tại các trường nói trên, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp kiểm tra việc ghi chép nhập và phát sữa, bảo quản sữa và hỏi thăm cán bộ, giáo viên các trường về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai Đề án sữa học đường.     

Đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Tư và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp kiểm tra việc ghi chép sổ nhập và phát sữa cho học sinh.
Các đồng chí: Trần Văn Tư, Phó bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra việc ghi chép sổ nhập và phát sữa cho học sinh...

Theo đại diện các trường, việc triển khai Đề án sữa học đường cơ bản thuận lợi, phụ huynh đồng tình ủng hộ do được nhà nước hỗ trợ 50%, doanh nghiệp 15% giá trị mỗi hộp sữa. Mỗi hộp sữa tới tay học sinh, phụ huynh chỉ phải đóng 1.843 đồng, bằng 35% giá trị mỗi hộp sữa. Mỗi tháng, học sinh được uống trung bình 14 hộp sữa.

Kiểm tra việc đóng gói sữa hộp tại Trường mầm non Măng Non
...Kiểm tra việc đóng gói sữa hộp tại Trường mầm non Măng Non

Tại buổi làm việc, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Trương Thị Kim Huệ cho biết, Đề án sữa học đường được triển khai từ năm học 2015-2016. Năm học 2016-2017, tỉnh đã tiến hành đấu thầu lại để chọn đơn vị cung cấp sữa với giá cạnh tranh hơn và thực tế đã tiết kiệm được trên 32 tỷ đồng. Công ty trúng thầu cung cấp sữa được cho là đã thực hiện việc cung cấp sữa đủ số lượng, chất lượng và kịp thời cho các trường từ đầu năm 2017 tới nay.

Đồng chí Trần Văn Tư quan sát giờ phát sữa cho học sinh tại Trường mần non Măn Non
Cấc đồng chí lãnh đạo tỉnh quan sát giờ phát sữa cho học sinh tại Trường mầm non Măng Non

Để triển khai Đề án sữa học đường hiệu quả hơn, đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu phải phối hợp chặt chẽ với nhà cung cấp sữa, đặc biệt là chú ý đến chất lượng sữa để đảm bảo an toàn thực phẩm cho các học sinh. Bên cạnh đó, cần có chính sách hỗ trợ đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo tất cả các học sinh đều được thụ hưởng Đề án sữa học đường của tỉnh.

Đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh cần rà soát lại Ban chỉ đạo Đề án sữa học đường, tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện để đánh giá rút kinh nghiệm những mặt đã làm được, những vấn đề còn hạn chế trong triển khai đề án.

Tin và ảnh: Công Nghĩa

Tin xem nhiều