Báo Đồng Nai điện tử
En

Triển khai phần mềm tiêm chủng quốc gia

10:04, 09/04/2017

(ĐN)- Bắt đầu từ ngày 1-4, các bệnh viện công lập và tư nhân trên địa bàn tỉnh có triển khai dịch vụ tiêm chủng đã triển khai áp dụng hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia.

(ĐN)- Bắt đầu từ ngày 1-4, các bệnh viện công lập và tư nhân trên địa bàn tỉnh có triển khai dịch vụ tiêm chủng đã triển khai áp dụng hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia. Riêng các trung tâm y tế của các huyện đang triển khai tập huấn cách sử dụng phần mềm tiêm chủng quốc gia cho cán bộ, nhân viên y tế thực hiện tiêm chủng tại đơn vị và các trạm y tế để áp dụng đồng loạt phần mềm tiêm chủng quốc gia từ ngày 1-6.

Được biết, phần mềm tiêm chủng quốc gia giúp cho công tác quản lý, thống kê, báo cáo và chỉ đạo điều hành công tác tiêm chủng được tiện lợi và khoa học hơn. Qua đó, các cơ sở y tế có thể đăng ký mới hoặc kiểm tra được tình trạng tiêm chủng của bất kỳ cá nhân nào, cho dù đối tượng đã tiêm ở bất cứ cơ sở nào trong cả nước. Ngoài ra, cha mẹ của các bé được tiêm chủng cũng có thể tra cứu thông tin trên phần mềm về thời gian tiêm, loại vaccine đã được tiêm, lịch tiêm… Phần mềm còn hỗ trợ gửi tin nhắn nhắc lịch tiêm theo đúng hẹn.    

Ngọc Thư

Tin xem nhiều