Báo Đồng Nai điện tử
En

Nội ô Biên Hoà đã cơ bản hoàn tất công tác "giải phóng" vỉa hè

11:04, 20/04/2017

(ĐN) - Ông Điểu Phạm Xuân Bình, Đội phó Đội quản lý trật tự đô thị TP.Biên Hoà cho biết, sau hơn một tháng triển khai, về cơ bản địa phương đã hoàn tất công tác "giải phóng" vỉa hè...

(ĐN) - Ông Điểu Phạm Xuân Bình, Đội phó Đội quản lý trật tự đô thị TP.Biên Hoà cho biết, sau hơn một tháng triển khai, về cơ bản địa phương đã hoàn tất công tác “giải phóng” vỉa hè. Hiện phần lớn các vỉa hè thuộc các tuyến đường nội ô thành phố đã được thông thoáng.

Lực lượng chức năng tháo dỡ hộp đèn quảng cáo treo lấn vỉa hè đường 30-4, phường Trung Dũng.
Lực lượng chức năng tháo dỡ hộp đèn quảng cáo treo lấn vỉa hè đường 30-4, phường Trung Dũng.

Riêng vỉa hè thuộc đường Bùi Văn Hoà đã xử lý, trả lại hiện trạng được 70% toàn tuyến. Trong đó, các đoạn đường đi qua các phường: An Bình, Long Bình Tân đã xử lý xong do vỉa hè tại đây có mốc lộ giới là 4mét, nên việc xử lý khá thuận lợi.

Còn vỉa hè đoạn qua phường Long Bình do chưa được cắm mốc lộ giới, các nhà mặt tiền chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nên công tác xử lý còn chậm.

 Người dân tự giác đập bỏ phần vỉa hè lấn chiếm đường Nguyễn Ái Quốc
Người dân tự giác đập bỏ phần vỉa hè lấn chiếm đường Nguyễn Ái Quốc

Mới đây, UBND phường Long Bình đã tổ chức họp dân vận động các hộ cam kết tự tháo dỡ các công trình lấn chiếm như: bậc tam cấp, bảng quảng cáo, hộp đèn, mái che...cho xong trước ngày 26-4-2017.

Sau khi hoàn tất công tác xử lý lấn chiếm vỉa hè, đoàn công tác liên ngành của thành phố do Đội Quản lý trật tự đô thị TP.Biên Hòa làm thường trực sẽ bàn giao lại cho UBND các phường quản lý và chịu trách nhiệm trước UBND thành phố nếu để xảy ra tình trạng vỉa hè bị tái lấn chiếm.

Tin và ảnh: Kim Liễu

Tin xem nhiều