Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhất trí cho Bệnh viện đa khoa Đồng Nai mổ tim hở

06:04, 28/04/2017

(ĐN) – Ngày 28-4, phát biểu tại buổi làm việc với Sở Y tế, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai về thẩm định mổ tim hở tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, PGS – TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh Bộ Y tế cho rằng, kỹ thuật mổ tim hở là một kỹ thuật khó, rất ít bệnh viện tuyến tỉnh triển khai được.

(ĐN) – Ngày 28-4, phát biểu tại buổi làm việc với Sở Y tế, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai về thẩm định mổ tim hở tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, PGS – TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh Bộ Y tế cho rằng, kỹ thuật mổ tim hở là một kỹ thuật khó, rất ít bệnh viện tuyến tỉnh triển khai được. Đây là một nỗ lực rất lớn của Bệnh viện đa khoa Đồng Nai trong phát triển kỹ thuật cao phục vụ nhân dân trong tỉnh.

PGS - TS Lương Ngọc Khuê (bìa phải) đang nghe bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Đồng Nai báo cáo về triển khai kỹ thuật mổ tim hở. Ảnh: Ngọc Thư.
PGS - TS Lương Ngọc Khuê (bìa phải) đang nghe bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Đồng Nai báo cáo về triển khai kỹ thuật mổ tim hở. Ảnh: Ngọc Thư.

Theo PGS - TS Lương Ngọc Khuê, qua thẩm định cho thấy, về cơ bản Bệnh viện đa khoa Đồng Nai có cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, nguồn nhân lực đã được đào tạo tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh) nên đáp ứng đầy đủ các yêu cầu trong triển khai kỹ thuật mổ tim hở, trong đó có các ca phẫu thuật tim cho người lớn.

Tuy nhiên, cũng theo PGS - TS Lương Ngọc Khuê, để phẫu thuật tim cho trẻ em, bệnh viện cần bổ sung thêm phẫu thuật viên, kỹ thuật viên gây mê - hồi sức chuyên về nhi. Ngoài ra, bệnh viện cần trang bị thêm một máy tim phổi nhân tạo có thể dùng được cho cả người lớn và trẻ em; trang bị máy tích điện, hoặc có nguồn điện dự phòng; bố trí lại vị trí phòng hồi sức gần phòng phẫu thuật để kịp thời cấp cứu bệnh nhân trong trường hợp khẩn cấp.

Theo đề xuất, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai có tổng cộng gần 200 danh mục kỹ thuật trong phẫu thuật tim hở, trong đó có cả phẫu thuật tim cho trẻ em. Đây là bệnh viện thứ 2 của tỉnh được triển khai mổ tim hở, sau Bệnh viện đa khoa Thống Nhất.

                                    Ngọc Thư

Tin xem nhiều