Báo Đồng Nai điện tử
En

Khoảng 300kg cá nuôi trong ao bị chết bất thường

02:04, 28/04/2017

(ĐN)- Theo phản ánh của các hộ dân ấp 2, xã Tam An, huyện Long Thành, trong mấy ngày qua (từ ngày 20 đến 25 – 4), cá nuôi trong ao của các hộ cứ bị chết dần một cách bất thường.

(ĐN)- Theo phản ánh của các hộ dân ấp 2, xã Tam An, huyện Long Thành, trong mấy ngày qua (từ ngày 20 đến 25 – 4), cá nuôi trong ao của các hộ cứ bị chết dần một cách bất thường. Ước lượng đã có khoảng hơn 300 kg cá đã chết, trong đó hộ bà Hồ Thị Bảy có cá chết nhiều nhất: khoảng 80kg.

Ông Võ Văn Luật, Chủ tịch UBND xã Tam An cho biết, ấp 2 hiện có 6 hộ đang nuôi cá điêu hồng và cá chép. Ngay sau khi nhận được tin báo cá chết, địa phương đã ghi nhận hiện trạng và báo cáo cấp trên. Chiều ngày 27-4, đoàn kiểm tra của Phòng Tài nguyên -môi trường huyện Long Thành đã tiến hành kiểm tra tại các ao.

Theo ghi nhận tại thời điểm kiểm tra, trên mặt ao không thấy xác cá nổi trên mặt nước; nước dẫn từ Rạch ông Sắt vào trong ao có màu đục, không có mùi lạ. Đoàn đã lấy mẫu nước chuyển cơ quan chức năng phân tích, hiện chưa có kết luận về nguyên nhân cá chết.

Kim Liễu

Tin xem nhiều