Báo Đồng Nai điện tử
En

Họp mặt du học sinh Lào, Campuchia tại Đồng Nai

11:04, 07/04/2017

(ĐN)- Nhân dịp tết cổ truyền Bunpimay của Lào và Tết Chôl Chnăm Thmây của Campuchia, sáng 7-4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức họp mặt du học sinh Lào, Campuchia đang học tập tại Đồng Nai.

(ĐN)- Nhân dịp tết cổ truyền Bunpimay của Lào và Tết Chôl Chnăm Thmây của Campuchia, sáng 7-4 Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức họp mặt du học sinh Lào, Campuchia đang học tập tại Đồng Nai.

Du học sinh Lào thực hiện nghi thức buộc chỉ cổ tay cho Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Ngọc Tuấn. Ảnh: C.Nghĩa
Du học sinh Lào thực hiện nghi thức buộc chỉ cổ tay cho Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Ngọc Tuấn. Ảnh: C.Nghĩa

Đến dự có bà Nguyễn Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh; ông Phạm Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; ông Somxay Sana-oune, Tổng lãnh sự Lào tại TP.Hồ Chí Minh; ông Im Hen, Tổng lãnh sự Campuchia tại TP.Hồ Chí Minh và 181 du học sinh Lào, Campuchia đang học tập tại Đồng Nai.

Tại buổi họp mặt, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp cho biết tỉnh đã và đang đào tạo cho Lào và Campuchia 225 sinh viên, học sinh trong đó có 44 sinh viên hoàn thành chương trình đào tạo đã về nước làm việc. Hiện có 181 sinh viên, học sinh đang tiếp tục học tập tại 9 trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp của tỉnh. Bà Nguyễn Hòa Hiệp chúc mừng các du học sinh nhân dịp đón tết cổ truyền và khẳng định tỉnh sẽ tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất cho các du học sinh học tập tại Đồng Nai.

Dịp này lãnh đạo tỉnh đã tặng quà chúc mừng năm mới tới Tổng lãnh sự Lào và Campuchia tại TP.Hồ Chí Minh cùng  các du học sinh đang học tập tại Đồng Nai.

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều