Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội thảo Cùng con hội nhập để trở thành công dân toàn cầu

11:04, 23/04/2017

(ĐN)- Ngày 23-4, Trường song ngữ Lạc Hồng đã tổ chức hội thảo chuyên đề "Cùng con hội nhập trở thành công dân toàn cầu". Buổi hội thảo thu hút trên 300 phụ huynh và học sinh tham dự.

(ĐN)- Ngày 23-4, Trường song ngữ Lạc Hồng đã tổ chức hội thảo chuyên đề “Cùng con hội nhập trở thành công dân toàn cầu”. Buổi hội thảo thu hút trên 300 phụ huynh và học sinh tham dự.

Trong chương trình, PGS.TS Huỳnh Văn Sơn, Trưởng khoa Tâm lý giáo dục Trường đại học sư phạm TP.Hồ Chí Minh đã trình bày các phương pháp hiệu quả để khuyến khích học sinh có động cơ đam mê học tập, phát triển được các kỹ năng tổng hợp cần thiết trong thời buổi hội nhập, đặc biệt là tầm quan trọng của việc học và rèn luyện kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp. PGS.TS Huỳnh Văn Sơn cũng lưu ý phụ huynh về sự tụt hậu nếu không đầu tư mạnh cho việc học tập của con em trong thời buổi Việt Nam hội nhập và nhất là cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang bắt đầu.

Phụ huynh cần quan tâm đầu tư cho học sinh các điều kiện, khám phá cuộc sống và thế giới xung quanh; học tập và giao tiếp bằng ngôn ngữ quốc tế, không chỉ là tiếng Anh. Học sinh cũng cần được tiếp cận với công nghệ thông tin, đặc biệt là cơ hội để thể hiện sự tự tin và khả năng của bản thân; cần được cha mẹ trao cho cơ hội tôn trọng và tự quyết định những điều chính đáng trong học tập và cuộc sống.

Thành Nam

Tin xem nhiều