Báo Đồng Nai điện tử
En

Hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp

09:03, 31/03/2017

(ĐN) - Ngày 30-3, Chương trình "Tọa đàm cùng nhau khởi nghiệp"  được tổ chức tại Trường đại học Lạc Hồng, gần 400 sinh viên đã đến tham dự.

(ĐN) - Ngày 30-3, Trường đại học Lạc Hồng phối hợp với Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI), Tổ chức Mạng lưới khởi nghiệp Việt Nam (GEN Việt Nam) tổ chức chương trình “Tọa đàm cùng nhau khởi nghiệp” với sự tham dự của gần 400 sinh viên.

Ông Phạm Việt Phương, Phó giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư chia sẻ với sinh viên về những chính sách của Đồng Nai hỗ trợ khởi nghiệp.
Ông Phạm Việt Phương, Phó giám đốc Sở Kế hoạch - đầu tư, chia sẻ với sinh viên về những chính sách của Đồng Nai hỗ trợ khởi nghiệp.

Tham gia chia sẻ các bài học và kinh nghiệm về khởi nghiệp có các chuyên gia của Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam, Tổ chức Mạng lưới khởi nghiệp Việt Nam, Tổ chức Lao động quốc tế ILO, các công ty hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp và các cựu sinh viên Trường đại học Lạc Hồng.

Theo tổ chức Mạng lưới khởi nghiệp Việt Nam, “Tọa đàm cùng nhau khởi nghiệp” là hoạt động nhằm tạo động lực thúc đẩy và hỗ trợ tinh thần khởi nghiệp cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng hiện nay.

Các chuyên gia chia sẻ bài học và kinh nghiệm về khởi nghiệp.
Các chuyên gia chia sẻ bài học và kinh nghiệm về khởi nghiệp.

Phát biểu tại chương trình, Ông Phạm Việt Phương, Phó giám đốc Sở Kế hoạch - đầu tư đánh giá cao các hoạt động định hướng cho sinh viên khởi nghiệp của Trường đại học Lạc Hồng. Trong đó, trường đã tổ chức cuộc thi khởi nghiệp cho sinh viên; tài trợ các dự án khởi nghiệp của sinh viên được đánh giá tốt; liên kết với doanh nghiệp để hỗ trợ sinh viên tiếp cận với các thông tin, kỹ năng khởi nghiệp; thành lập câu lạc bộ khởi nghiệp…

Tiến sĩ Lâm Thành Hiển, Phó hiệu trưởng Trường đại học Lạc Hồng cho biết, trường đã và đang tổ chức nhiều hoạt động, nhằm hỗ trợ kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho sinh viên. Trường đã tổ chức thành công cuộc thi khởi nghiệp sinh viên lần thứ nhất và đã có chọn được những dự án tiêu biểu tham gia cuộc thi khởi nghiệp quốc gia. Sinh viên của trường đã có 3 dự án khả thi được doanh nghiệp tài trợ vốn thực hiện dự án khởi nghiệp với số tiền trên 2 tỷ đồng.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều