Báo Đồng Nai điện tử
En

Biển người đổ về các đường hoa: Nguyễn Văn Trị và Trấn Biên

10:01, 28/01/2017

(ĐN)- Tối Mùng 1 Tết Đinh Dậu 2017 và trước đó là tối 30 tháng Chạp năm Binh Thân, Đường hoa Nguyễn Văn Trị (TP.Biên Hòa) đã đón hàng ngàn lượt người đến tham quan.

(ĐN)- Tối Mùng 1 Tết Đinh Dậu 2017 và trước đó là tối 30 tháng Chạp năm Binh Thân, Đường hoa Nguyễn Văn Trị (TP.Biên Hòa) đã đón hàng ngàn lượt người đến tham quan.

Rất đông người dân đến chụp ảnh với tượng con gà – linh vật của năm 2017
Rất đông người dân đến chụp ảnh với tượng con gà – linh vật của năm 2017 (Ảnh: VT)

Theo ghi nhận của phóng viên có mặt tại khu vực du xuân này thì những con đường chính và phụ của Đường hoa Nguyễn Văn Trị chật ních người đến chụp ảnh lưu niệm, xem biểu diễn ca nhạc, múa lân - sư - rồng, tham gia trò chơi điện tử, sử dụng dịch vụ ăn uống.

Biển người đổ về Đường hoa Nguyễn Văn Trị để du xuân
Biển người đổ về Đường hoa Nguyễn Văn Trị để du xuân (Ảnh: VT)

Tuy đông người, nhưng tình hình an ninh trật tự vẫn được các cơ quan chức năng đảm bảo tốt. Lực lượng công an, bảo vệ tham gia tuần tra, canh gác dọc tuyến đường; nhiều đồng chí lãnh đạo của TP.Biên Hòa cũng túc trực ngay tại khu vực vui xuân này để kịp thời xử lý tình huống phát sinh, cũng như động viên tinh thần các lực lượng tham gia phục vụ đường hoa.

một gia đình chụp ảnh lưu niệm tại Đường hoa Nguyễn Văn Trị
Một gia đình chụp ảnh lưu niệm tại Đường hoa Nguyễn Văn Trị (Ảnh: VT)

Theo ghi nhận của phóng viên báo Đồng Nai, giá cả các mặt hàng ăn uống, quà lưu niệm, mức phí trông giữ xe... không có nhiều biến động so với ngày bình thường.

 Đông người ngồi xem chương trình ca múa nhạc diễn ra tại Đường hoa Nguyễn Văn Trị.
Đông người ngồi xem chương trình ca múa nhạc diễn ra tại Đường hoa Nguyễn Văn Trị (Ảnh: VT)

* Cùng ngày, tại đường hoa Trấn Biên ở phường Bửu Long (TP.Biên Hòa) cũng có  hàng ngàn người dân trong và ngoài tỉnh tìm đến tham quan.

Người dân đến tham quan tại đường hoa Trấn Biên
Người dân đến tham quan tại đường hoa Trấn Biên (ảnh HG)

Khu vực xung quang hồ và Vườn tượng Danh nhân văn hoá là nơi thu hút đông người dân đến chiêm ngưỡng nhất. Bởi, khu vực này được trang hoàng hơn 50 ngàn chậu hoa các loại như cúc nhiều màu, nữ hoàng xanh, dạ yến thảo, đồng tiền, mào gà... được ươm mầm ngay tại văn miếu. Đây là công trình văn hóa do UBND tỉnh trực tiếp giao Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai và Trung tâm Văn miếu Trấn Biên thực hiện. Nguồn kinh phí để thực hiện đường hoa là xã hội hóa do các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đóng góp. 

Trên 50 ngàn chậu hoa trưng bày xung quanh hồ là nơi thu hút nhiều người đến chụp hình lưu niệm
Trên 50 ngàn chậu hoa trưng bày xung quanh hồ là nơi thu hút nhiều người đến chụp hình lưu niệm (ảnh HG)

Từ ngày khai mạc đến ngày 28-1, có gần 7 ngàn lượt người dân đã đến tham quan đường hoa Trấn Biên. Theo Ban Tổ chức, thì từ trưa ngày 28-1 (mùng 1 tết) lượng khách đến đường hoa khá đông, khả năng trong 4 ngày tới lượng khách đến thăm quan sẽ tăng gấp nhiều lần những ngày trước.

                                               Văn Truyên - Hương Giang

 

 

Tin xem nhiều