Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát huy tốt vai trò Vườn tượng Ấn tượng Chiến khu Đ trong tuyên truyền bảo vệ thiên nhiên

10:11, 11/11/2016

(ĐN)- Đó là góp ý của đồng chí Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành trung ương Đảng, khi đến tham dự lễ tổng kết trại sáng tác văn học nghệ thuật chủ đề "Khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai - nơi gặp gỡ giữa con người và thiên nhiên" và khánh thành Vườn tượng Ấn tượng Chiến khu Đ diễn ra sáng 11-11 tại Trung tâm Sinh thái - văn hóa - lịch sử Chiến khu Đ (thuộc Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai, xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu).

(ĐN)- Đó là góp ý của đồng chí Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành trung ương Đảng, khi đến tham dự lễ tổng kết trại sáng tác văn học nghệ thuật chủ đề “Khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai - nơi gặp gỡ giữa con người và thiên nhiên” và khánh thành Vườn tượng Ấn tượng Chiến khu Đ diễn ra sáng 11-11 tại Trung tâm Sinh thái - văn hóa - lịch sử Chiến khu Đ (thuộc Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai, xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu).

Các đại biểu cắt băng khánh thành Vườn tượng Ấn tượng Chiến khu Đ chủ đề thiên nhiên.
Các đại biểu cắt băng khánh thành Vườn tượng Ấn tượng Chiến khu Đ chủ đề thiên nhiên.

Đến tham dự sự kiện này còn có các đồng chí: Phan Văn Trang, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Trần Đình Thành, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Lê Hồng Phương, nguyên Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Võ Văn Một, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, việc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đồng Nai tổ chức các hoạt động như trại sáng tác văn học này là rất ý nghĩa, cần được thực hiện thường xuyên để thể hiện trách nhiệm của mỗi người dân trong bảo vệ hệ sinh thái, giữ gìn chiến khu xưa.

Các cơ quan báo chí cần tăng cường công tác tuyên truyền trên nhiều phương tiện truyền thông để không chỉ Vườn tượng Ấn tượng Chiến khu Đ mà cả Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai được mọi người biết đến nhiều hơn, ngày càng có đông nhân dân tìm đến tổ chức các chuyến về nguồn, sinh hoạt truyền thống...

Trại sáng tác được Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai phối hợp với Hội Văn học nghệ thuật tỉnh phát động vào tháng 5-2016. Sự kiện thu hút 43 văn nghệ sĩ thuộc nhiều lĩnh vực: văn học, nhiếp ảnh, âm nhạc, mỹ thuật và sân khấu tham gia. Kết thúc trại có 28 bài thơ, 4 truyện ngắn, 1 truyện dài, 7 bút ký, 8 ca khúc, 1 vở kịch ngắn, 2 vở cải lương, 2 bài ca cổ, 7 mẫu điêu khắc mỹ thuật và 100 bức ảnh được hoàn thiện. Ban tổ chức tiến hành biên tập và in thành sách với tên gọi Tiếng rừng để phát hành rộng rãi.

Riêng Vườn tượng Ấn tượng Chiến khu Đ, chủ đề thiên nhiên là giai đoạn tiếp theo của công trình Vườn tượng Ấn tượng Chiến khu Đ được thực hiện lần đầu vào năm 2015 với 29 tác phẩm điêu khắc trên chất liệu đá xanh của 18 tác giả. Ở lần khánh thành này có thêm 31 tác phẩm của 27 tác giả trong cả nước được hoàn thành và chính thức đưa vào phục vụ người xem.

Văn Truyên

Tin xem nhiều