Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần đánh giá đúng thực chất học lực của học sinh

09:11, 07/11/2016

(ĐN)- Kết luận của Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh sau khi giám sát về chất lượng giáo dục trên địa bàn tỉnh vừa qua cho thấy hiện còn nhiều huyện, cơ sở giáo dục đánh giá chưa đúng thực chất học lực của học sinh trong quá trình học tập tại trường.

(ĐN)- Kết luận của Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh sau khi giám sát về chất lượng giáo dục trên địa bàn tỉnh vừa qua cho thấy hiện còn nhiều huyện, cơ sở giáo dục đánh giá chưa đúng thực chất học lực của học sinh trong quá trình học tập tại trường. Cụ thể, các huyện Thống Nhất, Nhơn Trạch xếp loại học sinh đạt học lực khá, giỏi từ 52-56%, nhưng kết quả thi vào lớp 10 có tới 70% học sinh có điểm thi dưới trung bình.

Trong 3 năm 2013, 2015, 2016, tỷ lệ đậu tốt nghiệp THPT của tỉnh đều thấp hơn mặt bằng chung cả nước. Riêng năm 2016, tỉnh Đồng Nai xếp hạng thứ 47/63 tỉnh, thành phố của cả nước. Điểm trung bình của đa số các môn thi đều thấp hơn trung bình cả nước. Chất lượng giáo dục bậc THCS và THPT trong những năm qua chưa tương xướng với sự đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ giáo viên của tỉnh.

Để nâng cao chất lượng giáo dục của tỉnh, Ban Văn hóa - xã hội đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở GD-ĐT và các địa phương đánh giá nghiêm túc, sát thực chất chất lượng học tập của học sinh, từ đó đề ra các giải pháp phù hợp; tiếp tục tổ chức các kỳ thi chung ở khối 9 và khối 12 trong các năm học tiếp theo, có thống kê số liệu điểm thi để các đơn vị có số liệu so sánh và phấn đấu thi đua dạy tốt, học tốt.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều