Báo Đồng Nai điện tử
En

22 hợp tác xã chờ giải thể

10:11, 09/11/2016

(ĐN)- Theo Liên minh hợp tác xã tỉnh Đồng Nai, trên toàn tỉnh hiện có 22 hợp tác xã đang chờ làm thủ tục giải thể do làm ăn không hiệu quả, tự nguyện xin giải thể.

(ĐN)- Theo Liên minh hợp tác xã tỉnh Đồng Nai, trên toàn tỉnh hiện có 22 hợp tác xã đang chờ làm thủ tục giải thể do làm ăn không hiệu quả, tự nguyện xin giải thể. Ngoài ra, còn có 13 hợp tác xã khác đang chờ hướng dẫn chuyển đổi sang mô hình khác.

Đồng Nai có hơn 320 hợp tác xã và quỹ tín dụng nhân dân. Tổng số vốn điều lệ của các tổ chức này trên 1,4 ngàn tỷ đồng. Cụ thể, có 34 quỹ tín dụng nhân dân, 121 hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã nông nghiệp, dịch vụ nông nghiệp; 30 hợp tác xã công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; 20 hợp tác xã dịch vụ vận tải; 13 hợp tác xã xây dựng; 63 hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã thương mại dịch vụ và 41 hợp tác xã hoạt động trong các lĩnh vực khác. Trong 11 huyện, thị và thành phố có 3 địa phương là TX.Long Khánh, huyện Thống Nhất và huyện Tân Phú có gần 40 hợp tác xã nhưng không có hợp tác xã giải thể cũng như chuyển đổi, tất cả đã hoàn thành việc thực hiện đăng ký lại theo Luật Hợp tác xã mới.

Vân Nam

 

 

Tin xem nhiều