Báo Đồng Nai điện tử
En

Phấn đấu hoàn thành bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao

02:10, 05/10/2016

(ĐN) - Sáng 5-10, Ban chỉ đạo Nông nghiệp, nông dân, nông thôn và xây dựng nông thôn mới tỉnh đã có buổi làm việc với huyện Xuân Lộc và TX.Long Khánh về tình hình thực hiện bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao...

(ĐN) - Sáng 5-10, Ban chỉ đạo Nông nghiệp, nông dân, nông thôn và xây dựng nông thôn mới tỉnh đã có buổi làm việc với huyện Xuân Lộc và TX.Long Khánh về tình hình thực hiện bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao. Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh và một số  lãnh đạo của các sở, ban, ngành của tỉnh đã đến tham dự.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh, phát biểu tại buổi làm việc.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh phát biểu tại buổi làm việc.

Tính đến thời điểm này, huyện Xuân Lộc có 5 xã (gồm: Xuân Thọ, Xuân Định, Suối Cát, Bảo Hòa và Xuân Hiệp) phấn đấu hoàn thành bộ tiêu chí nông thôn mới nâng cao năm 2016 của tỉnh đều đã đạt từ 13 đến 16/18 tiêu chí; còn TX.Long Khánh có 3 xã (gồm: Xuân Tân, Bình Lộc và Suối Tre) phấn đấu, thì cả 3 đều đã đạt từ 15 đến 16/18 tiêu chí.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo huyện Xuân Lộc và TX.Long Khánh, trong quá trình thực hiện bộ tiêu chí nông thôn mới nâng cao năm 2016 vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc, dẫn đến một số chỉ tiêu đến nay chưa đạt như: tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế xã hội; tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch và nước hợp vệ sinh theo quy chuẩn Quốc gia; tỷ lệ trường học mầm non, mẫu giáo, tiểu học, THCS được công nhận đạt chuẩn Quốc gia ….

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đánh giá cao những kết quả mà huyện Xuân Lộc và TX.Long Khánh đạt được trong quá trình thực hiện bộ tiêu chí nâng cao. Phó chủ tịch UBND tỉnh lưu ý 2 địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức người dân, huy động mọi nguồn lực thực hiện các tiêu chí còn lại, phấn đấu cuối năm 2016 các xã nằm trong kế hoạch đều hoàn thành bộ tiêu chí nâng cao của tỉnh.

Đinh Tài

Tin xem nhiều