Báo Đồng Nai điện tử
En

Một học sinh lớp 4 đuối nước tại hồ bơi

05:10, 18/10/2016

(ĐN)- Vào khoảng 9h, ngày 18-10, tại Hồ bơi Hoàng Quân, ấp Phan Bội Châu, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất do ông Nguyễn Hoàng Quân (27 tuổi ngụ) làm chủ, đã xảy ra một vụ tai nạn đuối nước làm một học sinh tử vong.

(ĐN)-Vào khoảng 9h, ngày 18-10, tại Hồ bơi Hoàng Quân, ấp Phan Bội Châu, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất do ông Nguyễn Hoàng Quân (27 tuổi ngụ) làm chủ đã xảy ra một vụ tai nạn đuối nước làm một học sinh tử vong. Nạn nhân được xác định là em Bùi Trần Khánh Vi (9 tuổi), hiện đang học lớp 4B, trường tiểu học Kim Đồng, xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất.

Khu vực hồ bơi khiến em Vi tử vong.
Khu vực hồ bơi khiến em Vi tử vong.

Theo thông tin ban đầu, vào thời gian trên, sau khi học thể dục xong, em Vi và một số bạn cùng lớp trên đường về đã ghé hồ bơi Hoàng Quân để tắm. Do nước sâu, không có bảo vệ quản lý nên khi trượt chân xuống hồ bơi đã không có người ứng cứu kịp thời. Trước đó, phát hiện thấy Vi bị chới với dưới hồ bơi, các bạn đi cùng đã nhanh chóng chạy đi kêu người ứng cứu, nhưng khi mọi người đến nơi đưa được em Vi lên bờ để sơ cứu, thì em đã tử vong.

Trưa cùng ngày, khi có mặt tại hồ bơi Hoàng Quân, chúng tôi nhận thấy, cửa chính vẫn mở, nhưng cánh cửa dẫn vào hồ bơi đã bị khóa. Khu vực hồ bơi nói trên được chia làm hai hồ riêng biệt, trong đó có 1 hồ bơi lớn diện tích khoảng 30m2,  hồ còn lại  rộng khoảng 15m2, riêng độ sâu chưa xác định được. 

Buổi chiều, bà Nguyễn Thị Lan, Hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Đồng xác nhận, sáng nay lớp 4B của em Vi học thể dục đến 8h20 thì kết thúc, sau đó Vi và 3 bạn học đã ghé hồ bơi để tắm và xảy ra vụ việc đáng tiếc nói trên. “Tôi rất bất ngờ và bức xúc, tại sao hồ bơi lại không có bảo vệ, quản lý canh chừng, nếu  hồ bơi nói trên có bảo vệ thì sự việc đáng tiếc trên đã không xảy ra”- bà Nguyễn Thị Lan nói.

Trao đổi với ông Phạm Đình Ban, Trưởng phòng Văn hóa – thông tin huyện Thống Nhất (đơn vị quản lý nhà nước đối với hồ bơi Hoàng Quân) xác nhận, gần hai tháng trước, đơn vị này có đến khảo sát hồ bơi nói trên. Tuy nhiên, đến buổi chiều cùng ngày, ông Ban vẫn chưa nhận được thông tin vụ việc và hứa sẽ cho anh em cán bộ kiểm tra sau.

Sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng huyện Thống Nhất đã có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường và làm các thủ tục liên quan, sau đó bàn giao thi thể nạn nhân cho người nhà lo hậu sự. Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan công an huyện Thống Nhất tiếp tục điều tra làm rõ.

Hoàng Nguyên

 

Tin xem nhiều