Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ tịch Quốc hội thăm, động viên nhân dân vùng rốn lũ tỉnh Hà Tĩnh

10:10, 19/10/2016

Ngày 19-10, tại Hà Tĩnh, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà và động viên nhân dân vùng lũ huyện Hương Khê và Vũ Quang.

Ngày 19-10, tại Hà Tĩnh, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà và động viên nhân dân vùng lũ huyện Hương Khê và Vũ Quang. Đây là 2 huyện vùng rốn lũ của tỉnh Hà Tĩnh.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm hỏi, tặng quà gia đình giáo dân Giáo xứ Trị Bản, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm hỏi, tặng quà gia đình giáo dân Giáo xứ Trị Bản, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.

Đến thăm một số gia đình bị thiệt hại do mưa lũ tại xã Hòa Hải (huyện Hương Khê) và xã Đức Hương (huyện Vũ Quang), Chủ tịch Quốc hội đặc biệt lưu ý các cấp chính quyền địa phương và các cơ quan liên quan chú trọng công tác vệ sinh môi trường, đảm bảo nguồn nước sinh hoạt cho nhân dân hiện nay. Chủ tịch Quốc hội mong rằng trong lúc khó khăn, mỗi nhà, mỗi người dân vùng thiên tai tiếp tục cố gắng để sớm ổn định cuộc sống, sản xuất; khẳng định Đảng, Nhà nước, các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, lực lượng vũ trang… luôn sát cánh cùng nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn công tác đã đi xuồng, lội nước vào tận nơi bị nước lũ chia cắt để thăm hỏi, động viên đồng bào. Nhiều người dân đã rất xúc động.

Chia sẻ với những khó khăn, thiệt hại mà đồng bào đang phải gánh chịu, Chủ tịch Quốc hội cho biết trong phiên họp thứ 4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tổ chức quyên góp và ngay trong kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XIV khai mạc vào ngày 20-10, Quốc hội sẽ tiếp tục quyên góp để ủng hộ đồng bào vùng lũ, trong đó có đồng bào ở Hà Tĩnh.

Được biết, đợt mưa lũ vừa qua tại Hà Tĩnh đã làm 6 người chết; 108 xã, phường với 30.111 hộ bị ngập, có nơi ngập sâu 2-3m, cùng với đó là những thiệt hại về nông nghiệp, giao thông, thủy lợi...

 Hoàng Thị Hoa

 

Tin xem nhiều