Báo Đồng Nai điện tử
En

Số người đi tìm việc tiếp tục giảm mạnh

11:09, 26/09/2016

(ĐN) - Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, hiện nay đã bước vào giai đoạn cao điểm tuyển dụng cuối năm của doanh nghiệp, nhưng số người đi tìm việc tiếp tục ở mức thấp,...

(ĐN) - Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, hiện nay đã bước vào giai đoạn cao điểm tuyển dụng cuối năm của doanh nghiệp, nhưng số người đi tìm việc tiếp tục ở mức thấp, cầu không đủ cung, gây lo ngại cho doanh nghiệp.

Ngành da giày, dệt may tiếp tục có nhu cầu tuyển dụng lớn vào cuối năm. Công nhân Công ty Changshin Việt Nam trong giờ sản xuất.
Ngành da giày, dệt may tiếp tục có nhu cầu tuyển dụng lớn vào cuối năm. Trong ảnh: Công nhân Công ty Changshin Việt Nam trong giờ sản xuất.

Cụ thể, số người đi tìm việc tại các phiên giao dịch từ tháng 6 tới nay đều ở mức thấp. Phiên giao dịch có số người đến tìm việc cao nhất cũng chỉ có khoảng 600 người, thậm chí trong phiên giao dịch tháng 7 chỉ có 300 người! Trong khi đó, nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp tại các phiên giao dịch việc làm từ tháng 6 tới nay bình quân đều ở mức trên 1.000 người.

Riêng phiên giao dịch việc làm lần thứ 116 tổ chức ngày 23-6, số người đến tìm việc thấp “chạm đáy”: chỉ với 230 người, trong đó có 160 người được tư vấn việc làm và doanh nghiệp chỉ nhận được 130 hồ sơ xin việc... Đây có thể là do lần đầu tiên Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh thay đổi ngày tổ chức vào ngày 23 (thay vì ngày 25 dương lịch như bình thường) nên nhiều người tìm việc không biết...

Theo đại diện nhiều doanh nghiệp, với số lượng người đi tìm việc trực tiếp tại sàn giao dịch việc làm do Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức thấp như thời gian qua, buộc doanh nghiệp phải tính toán nhiều phương án tuyển dụng khác mới đủ lao động để sản xuất cuối năm.

Dự kiến, từ nay tới cuối năm 2016, doanh nghiệp cần tuyển dụng mới từ 25 tới 30 ngàn lao động dài hạn và khoảng 10 ngàn lao động thời vụ để phục vụ sản xuất và làm dịch vụ tết...

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều