Báo Đồng Nai điện tử
En

Mưa lớn gây ngập lụt cục bộ

11:09, 12/09/2016

(ĐN)- Chiều 12-9, mưa lớn tại TP.Biên Hòa đã làm nhiều đoạn đường bị ngập sâu từ 0,4-0,6m gây ách tắc giao thông.

(ĐN)- Chiều 12-9, mưa lớn tại TP.Biên Hòa đã làm nhiều đoạn đường bị ngập sâu từ 0,4-0,6m gây ách tắc giao thông. Có những đoạn đường mưa lớn làm ngập sâu khiến nhiều xe máy bị chết máy, người đi đường phải xuống dắt bộ qua khu vực ngập. Những điểm bị ngập hầu hết là điểm “đen” thường bị ngập trong mùa mưa từ những năm trước.

Mưa lớn chiều 11-9 kéo dài 30 phút nhưng tình trạng ngập lụt ở đường Hưng Đạo Vương đã giảm nhiều so với đầu mùa và nước rút nhanh hơn. Ảnh: H.GIANG
Mưa lớn chiều 11-9 kéo dài 30 phút nhưng tình trạng ngập lụt ở đường Hưng Đạo Vương đã giảm nhiều so với đầu mùa và nước rút nhanh hơn. Ảnh: H.GIANG

Trước đó, cơn mưa lớn chiều 11-9 kéo dài từ 15 giờ 30 đến 16 giờ đã làm một số đoạn đường ở TP.Biên Hòa bị ngập cục bộ từ 0,3-0,5m kéo dài 2 tiếng sau khi ngớt mưa, khiến giao thông trong khoảng thời gian trên bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Theo khảo sát của Sở Giao thông - vận tải, khi xảy ra mưa lớn kéo dài, TP.Biên Hòa có 25 điểm ngập lụt, trong đó 16 điểm do thành phố quản lý và 9 điểm do tỉnh quản lý. Từ đầu mùa mưa đến nay, tỉnh và TP.Biên Hòa gấp rút triển khai các giải pháp chống ngập tại các điểm “đen” nhưng tình trạng ngập úng chỉ giảm chứ không hết.

Theo Đài Khí tượng thủy văn Đồng Nai, trong tuần này sẽ xảy ra nhiều cơn mưa lớn vào buổi chiều và tối. Đồng thời, sẽ xảy ra một cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới trên biển Đông có thể gây mưa ở khu vực Nam bộ. Từ nay đến cuối tháng 10- 2016, sẽ còn diễn ra nhiều cơn mưa lớn.

Khánh Minh

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích