Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai xúc tiến mở rộng thị trường tại Nga

10:09, 12/09/2016

(ĐN) - Nằm trong chương trình xúc tiến thương mại tại Nga từ ngày 8 đến 16-9, mới đây đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai đã đến thăm Thương vụ Việt Nam tại Moskva....

* Nhiều doanh nghiệp Đồng Nai tham gia hội chợ tại Moskva

(ĐN) - Nằm trong chương trình xúc tiến thương mại tại Nga từ ngày 8 đến 16-9, đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai do Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp dẫn đầu vừa đến thăm Thương vụ Việt Nam tại Moskva. Ông Dương Hoàng Minh, Tham tán thương mại Việt Nam tại Nga đã tiếp và làm việc với đoàn.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp trao bức tranh lưu niệm cho ông Dương Hoàng Minh, Tham tán thương mại Việt Nam tại Nga
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp trao bức tranh lưu niệm cho ông Dương Hoàng Minh, Tham tán thương mại Việt Nam tại Nga

Thay mặt đoàn, lãnh đạo tỉnh chân thành cảm ơn sự hỗ trợ của Thương vụ Việt Nam tại Moskva trong công tác tổ chức, xúc tiến thương mại tại Nga; đồng thời cho biết, Đồng Nai hiện là một trong những địa phương đứng đầu cả nước trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa.

Năm 2015, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Đồng Nai đạt 27,5 tỷ USD (kim ngạch xuất khẩu đạt trên 14,4 tỷ USD). Trong đó, có những mặt hàng xuất khẩu nổi bật như: dệt may, giày dép, gỗ và sản phẩm từ gỗ, nông sản thực phẩm. Thị trường xuất khẩu lớn của Đồng Nai là Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản và Trung Quốc.

Riêng thị trường Nga, lĩnh vực xuất nhập khẩu vẫn chưa được doanh nghiệp 2 bên khai thác hết tiềm năng và lợi thế. Năm 2015, kim ngạch xuất nhập khẩu của doanh nghiệp ở Đồng Nai tới thị trường Nga chỉ đạt khoảng 125 triệu USD.

Lãnh đạo tỉnh đề nghị Thương vụ Việt Nam tại Moskva tiếp tục hỗ trợ thông tin về tình hình thị trường, hồ sơ, thủ tục xuất khẩu và hỗ trợ doanh nghiệp Đồng Nai tiếp cận hiệu quả với những khách hàng, đối tác có nhu cầu xuất, nhập khẩu, nhằm tránh phát sinh rủi ro và thiệt hại đối với doanh nghiệp.

Ông Dương Hoàng Minh, Tham tán thương mại Việt Nam tại Nga đánh giá cao những nỗ lực của Đồng Nai trong việc xúc tiến thương mại và trên thực tế, nhiều sản phẩm hàng hóa của tỉnh đã xây dựng được hình ảnh tốt đối với doanh nghiệp và người tiêu dùng Nga.

Tham tán cũng lưu ý, các mặt hàng có thế mạnh xuất khẩu của Đồng Nai cũng là những sản phẩm nhập khẩu chủ lực của thị trường Nga. Hiện Thương vụ đang quản lý một showroom giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của Việt Nam tại Moskva, các doanh nghiệp Đồng Nai nên tìm hiểu và đưa một số hàng hóa tiêu biểu qua trưng bày tại đây.

Tham tán thương mại Việt Nam tại Nga cam kết sẽ tiếp tục là cầu nối hiệu quả cho các doanh nghiệp Việt Nam nói chung, Đồng Nai nói riêng xúc tiến xuất khẩu, đưa hàng hóa vào thị trường tiềm năng này.

* Tại hội chợ “Tuần lễ hàng Hà Nội tại Moskva 2016”, tỉnh Đồng Nai có 24 doanh nghiệp tham gia xúc tiến thương mại, trưng bày giới thiệu sản phẩm. Đây là những doanh nghiệp vừa và nhỏ của tỉnh đã khẳng định được thương hiệu ở thị trường nội địa và đang tìm kiếm cơ hội xuất khẩu sang các thị trường mới, tiềm năng. Trong chuyến công tác này, đoàn còn tổ chức một hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa giữa doanh nghiệp Đồng Nai và doanh nghiệp Liên bang Nga, đặc biệt là những doanh nghiệp đặt tại Moskva.    

Nhật Hân (từ Moskva, Nga)

Tin xem nhiều