Báo Đồng Nai điện tử
En

Gỡ khó cho Trường cao đẳng Lê Quý Đôn

07:08, 05/08/2016

(ĐN)- Ngày 4-8, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã làm việc với Trường cao đẳng Lê Qúy Đôn (đóng tại phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa).

(ĐN)- Ngày 4-8, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp, cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã làm việc với Trường cao đẳng Lê Quý Đôn (đóng tại phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa).

Đoàn công tác đi thăm cơ sở vật chất, điều kiện giảng dạy của Trường cao đẳng Lê Quý Đôn.
Đoàn công tác đi thăm cơ sở vật chất, điều kiện giảng dạy của Trường cao đẳng Lê Quý Đôn.

Trường cao đẳng Lê Quý Đôn là trường tư thục, được thành lập vào tháng 9-2014. Hiện, toàn trường có 115 cán bộ quản lý, giảng viên cơ hữu. Ngoài ra, trường còn phối hợp với các trường đại học Y dược, các bệnh viện để mời các chuyên gia đầu ngành về giảng dạy. Tổng số sinh viên hệ cao đẳng chính quy dược học và điều dưỡng là 785, hệ trung cấp chuyên nghiệp là 117.

Để đáp ứng yêu cầu đào tạo, hợp tác quốc tế, cung cấp nguồn lao động chất lượng cao cho thị trường trong và ngoài nước, trường đã đầu tư 475 tỷ đồng cho hệ thống cơ sở vật chất, mua sắm nhiều trang thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Nhà trường cũng đang hướng tới xây dựng khu liên hợp khép kín với mô hình kết hợp giữa trường – bệnh viện – khu nghỉ dưỡng và nâng cấp lên thành trường đại học... Tuy nhiên, hiện trường đang gặp khó khăn nhất trong vấn đề đất đai, nước sạch.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh uỷ ghi nhận những nỗ lực, kết quả bước đầu mà Trường cao đẳng Lê Quý Đôn đã đạt được trong 2 năm qua. Tỉnh sẽ có trách nhiệm hỗ trợ nhà trường giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong phạm vi theo quy định. Về vấn đề đất đai, trường cần có lộ trình cụ thể, có những giải pháp thỏa đáng để di dời 150 hộ dân trong diện di dời, đảm bảo tái định cư hợp lý cho người dân. Nhà trường có trách nhiệm bồi thường cây, hoa màu trên diện tích đất thuộc Bộ Quốc phòng.

Đồng chí đề nghị UBND tỉnh phối hợp với các bên liên quan xem xét hỗ trợ, tạo điều kiện cho nhà trường có được nguồn nước sạch để sử dụng. Ngoài ra, điều quan trọng nhất là nhà trường phải đảm bảo chất lượng đào tạo, độ tin cậy và uy tín để thu hút được ngày càng nhiều sinh viên hơn nữa trong các năm học tới.

Hạnh Dung

 

 

Tin xem nhiều