Báo Đồng Nai điện tử
En

Cử tri tin tưởng và kỳ vọng vào các đại biểu HĐND tỉnh

11:07, 13/07/2016

(ĐN) - Tiếp tục Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa IX, trong phiên họp sáng nay 13-7, các đại biểu đã nghe Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Huỳnh Văn Tới trình bày tổng hợp ý kiến của cử tri và nhân dân gửi tới kỳ họp...

[links()](ĐN) - Tiếp tục Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa IX, trong phiên họp sáng 13-7, các đại biểu đã nghe đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trình bày tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân trong tỉnh gửi tới kỳ họp.

Đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trình bày tổng hợp ý kiến của cử tri tại kỳ họp.
Đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trình bày tổng hợp ý kiến của cử tri tại kỳ họp.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, mặc dù tình hình chung còn nhiều khó khăn, song với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, sự quản lý, điều hành của chính quyền các cấp, cùng với sự nỗ lực của các cơ quan, doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển ổn định. Đại bộ phận nhân dân trong tỉnh đánh giá cao việc tổ chức thành công Đại hội XII của Đảng và tích cực hưởng ứng cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp (Nhiệm kỳ 2016-2021)...

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Huỳnh Văn Tới cho rằng, cử tri và nhân dân tỉnh nhà  tin tưởng, kỳ vọng, trong nhiệm kỳ mới, HĐND tỉnh khóa mới với những con người mới, tâm huyết, đủ đức, đủ tài, sẽ kế thừa những thành quả quan trọng mà HĐND tỉnh khóa VIII đã phấn đấu đạt được, tiếp tục thực hiện tốt vai trò là người đại biểu đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

Các đại biểu HĐND tỉnh tham dự kỳ họp
Các đại biểu HĐND tỉnh tham dự kỳ họp

Tuy nhiên, cũng theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, bên cạnh đó, cử tri và nhân dân trong tỉnh cũng bày tỏ băn khoăn về một số vấn đề, như: tình hình thời tiết thất thường, nắng nóng kéo dài, gây thiếu nước sinh hoạt, sản xuất ở một số huyện; tình trạng ngập lụt vẫn còn xảy ra vào mùa mưa ở TP.Biên Hòa; tình hình ùn tắc và tai nạn giao thông, mất an toàn vệ sinh thực phẩm và sử dụng chất cấm trong chăn nuôi vẫn còn đáng lo ngại… Cử tri cũng lo lắng về tình hình một số doanh nghiệp chậm điều chỉnh lương, nâng lương định kỳ, cải thiện bữa ăn giữa ca, thay đổi mức phân loại lao động…, dẫn đến tình trạng công nhân lao động ngưng việc tập thể...Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh mong muốn, tại kỳ họp này, HĐND tỉnh quan tâm, giải quyết các vấn đề nêu trên.

Cũng tại kỳ họp, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Huỳnh Văn Tới đã báo cáo kết quả công tác MTTQ tham gia xây dựng chính quyền trong 6 tháng đầu năm 2016.

TIn: Công Nghĩa. Ảnh: Văn Chính

 

 

Tin xem nhiều