Báo Đồng Nai điện tử
En

Bến thủy không phép kinh doanh cát lậu

10:07, 12/07/2016

(ĐN)- Ngày 12-7, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an TP.Biên Hòa đã bất ngờ kiểm tra và phát hiện tại bến thủy nội địa, nơi doanh nghiệp Trường Thư họat động (đóng tại phường Bửu Long) đang thu mua cát lậu từ một sà lan.

(ĐN)- Ngày 12-7, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an TP.Biên Hòa đã bất ngờ kiểm tra và phát hiện tại bến thủy nội địa nơi doanh nghiệp Trường Thư họat động (đóng tại phường Bửu Long) đang thu mua cát lậu từ một sà lan.

Sà lan chở cát lậu bị lực lượng chức năng tạm giữ
Sà lan chở cát lậu bị lực lượng chức năng tạm giữ

Cụ thể, khi lực lượng chức năng có mặt tại bến thủy này thì phát hiện tài công Châu Văn Mười điều khiển sà lan BD-0268 chở khoảng 70 mét khối cát đang cho bơm lên bãi cát của doanh nghiệp.

Tại hiện trường, lực lượng công an phát hiện tại bãi cát của doanh nghiệp Trường Thư còn có khoảng 4 ngàn mét khối cát đang được tập kết tại đây.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác định, bãi cát nơi doanh nghiệp Trường Thư hoạt động là của một đơn vị quân đội quản lý để làm bãi trung chuyên cát phục vụ quốc phòng. Sau khi được đơn vị này cho thuê lại, doanh nghiệp Trường Thư đã làm bến thủy nội địa để phục vụ mua bán cát. Tuy nhiên, hoạt động mua bán cát của doanh nghiệp này chưa được cấp phép.

Sau khi làm việc, lực lượng công an đã lập biên bản xử phạt hành vi hoạt động không phép của doanh nghiệp nói trên, đồng thời yêu cầu đơn vị chủ quản chấm dứt hợp đồng và ngưng hoạt động của doanh nghiệp nói trên. Chiếc sà lan vận chuyển cát lậu cũng đã bị lực lượng chức năng lập biên bản xử lý theo quy định.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều