Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiêu thụ trên 200 tấn trái cây tại Suối Tiên

11:06, 10/06/2016

(ĐN)- Ngày 9-6, Công ty cổ phần du lịch văn hóa Suối Tiên đã tổ chức lễ tổng kết hội thi nghệ thuật tạo hình trái cây.

(ĐN)- Ngày 9-6, Công ty cổ phần du lịch văn hóa Suối Tiên đã tổ chức lễ tổng kết hội thi nghệ thuật tạo hình trái cây. Đây là một trong những chương trình diễn ra trong khuôn khổ lễ hội. Hội thi đã thu hút nhiều nghệ nhân đến từ TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Tiền Giang, Hà Nội...

Theo ban tổ chức, trong 8 ngày đầu của Lễ hội trái cây Nam bộ 2016 đã có hơn 200 tấn trái cây các loại của các nhà vườn được bán cho khách tham quan. Lễ hội trái cây Nam bộ tại Khu du lịch Suối Tiên được tổ chức hàng năm và kéo hài hết 3 tháng hè. Trong khuôn khổ lễ hội còn diễn ra hội thi “Trái ngon an toàn Nam Bộ” với có 440 nhà vườn tham gia gần 600 mẫu trái ngon, 17 mẫu củ, quả lạ đến từ 13 tỉnh, thành.

Năm nay, bộ sưu tập trái cây lạ, hiếm và củ quả khổng lồ có thêm một số chủng loại mới là gán bay, ngà voi, lộc vừng, sâm đất...  Ngoài ra, có các loại trái cây khổng lồ được trưng bày trong lễ hội gồm bí đao nặng hơn 50kg, bí ngô giống Mỹ nặng 70kg, chanh yên nặng 7kg, dưa lưới nặng 7kg. Lễ hội trái cây Nam bộ tại Khu du lịch Suối Tiên là dịp để quảng bá giới thiệu các sản phẩm trái ngon của các nhà vườn khu vực phía Nam. Trong đó, hàng chục nhà vườn tại Đồng Nai đưa trái cây về bán tại Khu du lịch Suối Tiên.

 

Khánh Minh

 

Tin xem nhiều