Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động thiết thực trong đợt phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại Cẩm Mỹ

07:06, 05/06/2016

(ĐN)- Sau 5 ngày phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) gắn với công tác dân vận tại 3 xã: Sông Ray, Xuân Đông và Xuân Tây (huyện Cẩm Mỹ), ngày 5-6, Công an tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh tổ chức tổng kết đợt ra quân.

(ĐN)- Sau 5 ngày phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) gắn với công tác dân vận tại 3 xã: Sông Ray, Xuân Đông và Xuân Tây (huyện Cẩm Mỹ), ngày 5-6, Công an tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh tổ chức tổng kết đợt ra quân. Tham dự buổi lễ, có các đồng chí: Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Quốc Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh...

Tổ chức khám bệnh cho người dân xã Sông Ray
Tổ chức khám bệnh cho người dân xã Sông Ray

Theo Công an tỉnh, qua 5 ngày triển khai, lực lượng phối hợp đã thực hiện được rất nhiều công trình thiết thực tại địa phương. Trong đó, có gần 5km đường giao thông nông thôn đã được bê tông hóa; 4km mương thoát nước được khơi thông..., với kinh phí hơn 1,6 tỷ đồng.

Trong công tác dân vận, từ số tiền vận động cán bộ, chiến sĩ công an tỉnh, các tổ chức đoàn thể và các mạnh thường quân đóng góp..., đã có 12 căn nhà tình thương được xây mới và 4 căn nhà được sửa chữa.

x
Công an làm chứng minh nhân dân cho người dân xã Xuân Tây

Ngoài ra, ban tổ chức đã tặng hơn 300 phần quà (mỗi phần trị giá 400 ngàn đồng) cho các gia đình chính sách, người có uy tín, các cơ sở tôn giáo; tặng 60 xe đạp, 60 suất học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó; triển khai cấp, phát hộ chiếu và chứng minh nhân dân cho hơn 700 người dân; tổ chức giao lưu văn hóa văn nghệ giữa lực lượng vũ trang với người dân địa phương; tập huấn nghiệp vụ cho công an các xã; tuyên truyền giáo dục pháp luật cho các đối tượng có nguy cơ phạm tội. ...

Khen
Khen thưởng cho các tập thể có thành tích trong đợt ra quân

Đặc biệt, với sự tham gia của các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện 7A, Bệnh viện Từ Dũ…, đã có hơn 750 người nghèo được khám và phát thuốc miễn phí. Trước đó, trong buổi ra quân phát động phong trào đã có 10 người tù tha được vay vốn từ Quỹ Doanh nhân với an ninh trật tự.

Trần Danh

Tin xem nhiều