Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảm bảo tất cả thí sinh đều đến được điểm thi

07:06, 17/06/2016

(ĐN)- Chiều 16-6, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) do Thứ trưởng Bùi Văn Ga dẫn đầu đã làm việc với Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia tỉnh Đồng Nai....

(ĐN)- Chiều 16-6, đoàn công tác của Bộ GD-ĐT do Thứ trưởng Bùi Văn Ga dẫn đầu đã làm việc với Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia tỉnh Đồng Nai. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp, Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia của tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga phát biểu tại cuộc họp

Theo Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2016 của tỉnh, Đồng Nai là địa phương có số lượng thí sinh dự thi THPT quốc gia đông thứ 2 khu vực Đông Nam bộ (chỉ sau TP.Hồ Chí Minh) với hơn 24 ngàn thí sinh. Trong đó, có hơn 9,5 ngàn thí sinh chỉ thi để xét tốt nghiệp THPT (Cụm thi này do Sở GD-ĐT Đồng Nai chủ trì) và hơn 14,5 ngàn thí sinh đăng ký dự thi đại học (Cụm thi này được tổ chức tại TP.Biên Hòa do Trường đại học Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh chủ trì).

Tính đến thời điểm này, tất cả các sở, ngành liên quan đã có phương án chuẩn bị cho kỳ thi, như: bảo vệ trước, trong và sau kỳ thi; miễn phí vé xe buýt cho thí sinh dự thi; có phương án đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp đầy đủ điện, phòng cháy chữa cháy, an toàn vệ sinh thực phẩm; có đội ngũ sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi, hỗ trợ về nhà trọ, phương tiện di chuyển cho thí sinh và người nhà thí sinh…

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga đánh giá cao công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia tại Đồng Nai. Đồng thời lưu ý ban chỉ đạo tỉnh phải hết sức cẩn trọng để chuẩn bị thật kỹ lưỡng cho kỳ thi, tránh những sai sót đáng tiếc xảy ra, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn tuyệt đối. Trong mọi trường hợp, phải đảm bảo quyền lợi của thí sinh dự thi, có kế hoạch giúp đỡ, không để bất kỳ thí sinh nào không thể đến được điểm thi vì hoàn cảnh khó khăn.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều